Microsoft phát hành VS Code phiên bản “hạng nhẹ”, có thể chạy hoàn toàn trong trình duyệt

Sau vô số thông tin bên lề, Microsoft cuối cùng cũng đã chính thức phát hành một phiên bản nhẹ của bộ công cụ Visual Studio Code (VS Code). Có tên vscode.dev, ưu điểm của phiên bản này nằm ở sự gọn nhẹ, dễ sử dụng, nhưng vẫn mang đến trải nghiệm quen thuộc với khả năng hỗ trợ đầy đủ các tính năng cơ bản.

Đặc biệt, vscode.dev có thể chạy hoàn toàn trong trình duyệt. Nói cách khác, bạn không cần cài đặt ứng dụng trên hệ thống, mà có thể truy cập vscode.dev trực tiếp trên trình duyệt web, sau đó sử dụng nó để mở một thư mục trên máy cục bộ của mình và bắt đầu viết code như thông thường.

VS Code
VS Code

Phiên bản “VS Code Web” này có thể cho phép các trải nghiệm sau:

  • Xem và chỉnh sửa tệp cục bộ, thực hiện ghi chú nhanh (và xem trước!) trong Markdown. Ngay cả khi bạn đang sử dụng một PC có cấu hình hạn chế, đến mức không thể cài đặt phiên bản VS Code đầy đủ, bạn vẫn có thể sử dụng vscode.dev để xem và chỉnh sửa các file code.
  • Xây dựng các ứng dụng HTML, JavaScript và CSS phía máy khách, kết hợp với các công cụ trình duyệt để gỡ lỗi.
  • Chỉnh sửa mã dễ dàng và nhanh chóng trên các hệ thống PC cấu hình thấp, hạn chế, vốn không thể (dễ dàng) cài đặt VS Code, chẳng hạn như Chromebook nói chung.
  • Phát triển ứng dụng trên iPad. Bạn có thể upload/download tệp (và thậm chí lưu trữ chúng trên bộ nhớ đám mây bằng ứng dụng Files), cũng như mở kho lưu trữ từ xa với tiện ích mở rộng GitHub Repositories tích hợp sẵn.

Ngoài ra, vscode.dev cũng đi kèm với các tiện ích mở rộng GitHub Repositories, Codespaces và Pull Request được tích hợp sẵn. Bạn có thể xem trải nghiệm VS Code mới này tại ĐÂY.

Thứ Ba, 26/10/2021 23:54
58 👨 3.275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ