Cổ phiếu sụt giảm, Apple trấn an nhân viên

Giá cổ phiếu của Apple đến nay đã giảm hơn 36% kể từ khi đạt mức kỷ lục 705 USD/cổ phiếu đạt được vào tháng 9. Tuần trước, sau khi “quả táo” công bố mức lợi nhuận thấp hơn dự báo, cổ phiếu của hãng lao dốc càng mạnh.

Đợt sụt giảm giá cổ phiếu này khiến Apple không còn là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Cổ phiếu sụt giảm, Apple trấn an nhân viên
CEO Tim Cook của Apple

Cốt lõi của vấn đề có lẽ nằm ở chỗ, Apple đã đạt tới đỉnh cao mà tốc độ tăng trưởng của hãng đang dần chậm lại. Những dự báo u ám về Apple mà giới phân tích đưa thời gian gần đây chắc chắn đã gây ít nhiều xáo trộn tâm lý đối với nhân viên của hãng.

Dẫn nguồn thân cận, trang Business Insider cho biết, để trấn an những lo ngại này và củng cố tinh thần cho nhân viên trong năm 2013, Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Apple đã tổ chức một cuộc họp toàn công ty.

Tại cuộc họp này, Tim Cook nói với nhân viên rằng: “Chúng ta vừa có kết quả kinh doanh theo quý tốt nhất mà một hãng công nghệ từng có được… Những công ty có kết quả kinh doanh quý tốt hơn chúng ta đều là những công ty khai thác dầu. Tôi không biết các bạn thế nào, nhưng tôi không muốn làm việc cho những công ty đó”.

Tim Cook thừa nhận rằng, giá cổ phiếu Apple đang trong tình trạng tồi tệ, nhưng việc sản xuất những sản phẩm mới phải là ưu tiên hàng đầu.

Cũng trong cuộc họp này, người đứng đầu Apple công bố những chính sách đãi ngộ mới cho nhân viên, bao gồm giảm giá mạnh hơn cho những ai muốn mua điện thoại iPhone.

Theo Tim Cook, Apple muốn trở nên minh bạch hơn về vấn đề lao động tại các nhà cung cấp ở Trung Quốc. “Chúng tôi muốn các đối tác của mình cũng làm ăn có đạo đức như chúng tôi”, ông nói.

Tim Cook thừa nhận rằng, mức độ thỏa mãn của nhân viên làm việc ở mảng bán lẻ của Apple hiện ở mức quá thấp, và hãng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm một người đứng đầu mới cho mảng này.

CEO Apple cho rằng, có thể hệ điều hành Android đang có mức thị phần cao hơn, nhưng iOS lại có lượng truy cập web và sử dụng lớn hơn. Thước đo thành công của Android là thị phần, còn của Apple là mức độ được sử dụng, theo Tim Cook.

Tim Cook nói với nhân viên, nếu chia các mảng kinh doanh của Apple thành những công ty riêng biệt, thì tất cả các công ty đó sẽ đều có tên trong danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Fortune 100.

Thứ Năm, 31/01/2013 16:17
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp