Cổ đông lớn thứ hai Yahoo hỗ trợ ban giám đốc đấu Icahn

Ngày 18-7, Bill Miller, Chủ tịch quỹ đầu tư Legg Mason, cổ đông lớn thứ hai Yahoo, tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ban lãnh đạo Yahoo hiện tại để đấu với cổ đông lớn nhất Carl Icahn đang ủng hộ phía Microsoft.

Ông Miller cho biết "Chúng tôi đã gặp các nhà đại diện ban lãnh đạo hiện tại của Yahoo, gồm cả nhà sáng lập Jerry Yang và thấy rằng họ hành động thận trọng và thiện chí khi đánh giá những lời đề nghị của Microsoft. Chúng tôi tin ban lãnh đạo đang nỗ lực để mang lại lợi ích lâu dài cho các cổ đông. Do đó sẽ bỏ phiếu ủng hộ Yahoo hiện nay".

Hiện nay, Legg Mason đang sở hữu 4,4% cổ phần trong tập đoàn Yahoo. Mặc dù Legg Mason có kế hoạch sẽ bỏ phiếu cho ban giám đốc hiện tại, nhưng cá nhân ông Miller vẫn hy vọng rằng Yahoo có thể dàn xếp được với Icanhn để tránh những bất đồng và căng thẳng trước ngày diễn ra đại hội cổ đông Yahoo vào ngày 1-8 tới.

Trước đó, ngày 14-7, Icahn (nắm giữ 5% cổ phần Yahoo) đã gửi đơn kêu gọi các cổ đông ủng hộ việc cơ cấu lại toàn bộ ban lãnh đạo cấp cao của Yahoo, đồng thời xem xét lại đề được mua lại bộ phận tìm kiếm trực tuyến của Microsoft.

Tuy nhiên, với sự hậu thuẫn của Legg Mason, hiện tại ban lãnh đạo Yahoo nắm trong tay ít nhất 14% cổ phần, trong đó CEO Yang và nhà sáng lập David Filo đang sở hữu gần 10% cổ phần. Điều này có nghĩa kế hoạch "nuốt chửng" Yahoo của Microsoft khó có thể thành hiện thực.

Chủ Nhật, 20/07/2008 10:57
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp