Có Crystal LED, Sony vẫn giữ lại OLED

Tân chủ tịch kiêm CEO của Sony cho biết sẽ đầu tư song song công nghệ Crystal LED và OLED thay vì rút lui khỏi OLED như thông tin đầu năm.

HDTV Crystal LED của Sony tại CES 2012.
HDTV Crystal LED của Sony tại CES 2012.

Kazuo Hirai sẽ là chủ tịch và CEO mới của Sony kể từ 1/4 tới đây thay cho người tiền nhiệm Howard Stinger, với mục tiêu đưa gã khổng lồ một thời của Nhật vượt qua những quá khăn đặc biệt ở thị trường TV. Tại triển lãm CES 2012 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, khi Sony mang tới và trình làng công nghệ Crystal LED với mục tiêu cạnh tranh với OLED của Samsung và LG, đã có thông tin cho rằng Sony sẽ rút lui khỏi thị trường sản xuất TV OLED.

Tuy nhiên, mới đây theo tin tức từ chính Sony và trang Nikkei của Nhật, tân chủ tịc và CEO Kazuo Hirai cho biết, đầu tư vào Crystal LED và cả OLED để phục hồi mảng TV 1 trong 4 kế hoạch lớn của ông để vực dậy Sony. Điều này đồng nghĩa với việc Sony sẽ không rút lui khỏi thị trường TV OLED.

TV OLED hứa hẹn sẽ là công nghệ hình ảnh nổi bật nhất trong năm nay khi cả LG và Samsung đều cho biết sẽ phát hành các model HDTV cỡ lớn lên tới 55 inch ngay trong năm nay, trong khi sản phẩm mẫu đều đã ra mắt từ đầu năm. Mới đây theo tin từ Reuters, Samsung đã mạnh tay chi tới hơn 6 tỷ USD cho công nghệ sản xuất OLED trong năm 2012, LG cũng có khoản đầu tư tương tự nhưng thấp hơn một nửa. Ngoài ra Panasonic và một số hãng màn hình tới từ Đài Loan cũng đang nhăm nhe gia nhập thị trường OLED kể từ năm nay.

HDTV OLED của Samsung và LG sẽ bán ra trong năm nay.
HDTV OLED của Samsung và LG sẽ bán ra trong năm nay.

OLED là công nghệ màn hình sử dụng công nghệ ma trận điểm ảnh bằng các diode phát quang hữu cơ có khả năng tự phát sáng nhờ vậy không phải sử dụng đến đèn nền như LCD và LED. Kích thước của TV OLED nhờ vậy trở nên siêu mỏng trong khi hình ảnh lại đạt tới độ hoàn hảo với sự tương phản cao và màu sắc trung thực. Công nghệ Crystal LED mà Sony vừa giới thiệu cũng có chất lượng ấn tượng khi sở hữu độ tương phản cao gấp 10 lần, gam màu rộng hơn 1,4 lần loại LCD LED hiện tại.

Thứ Sáu, 10/02/2012 16:50
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp