Cloudflare tung ra Spectrum, bảo vệ mọi thứ có kết nối tới Internet

Suốt 8 năm qua, Cloudflare vẫn là công ty nổi tiếng cung cấp các dịch vụ bảo vệ website trước các traffic độc hại. Giờ đây, họ đã mở rộng vòng bảo vệ của mình, từ DDoS tới tất cả các dịch vụ có kết nối tới Internet - như game, máy chủ email và cả các thiết bị Internet of Things IoT.

Cách hoạt động của Spectrum cũng khá giống với những sản phẩm quen thuộc của Cloudflare, chuyển lưu lượng Internet khi đi qua trung tâm dữ liệu phân phối toàn cầu của Cloudflare.

Phần mềm của Cloudflare tự động chuyển hướng người dùng qua trung tâm dữ liệu gần nhất (về mặt địa lý) để mang đến tốc độ kết nối nhanh hơn. Ngoài ra, nó cũng tự động loại bỏ lưu lượng bị cho là nhiễm độc, như vẫn thấy trong kiểu tấn công DDoS, để đảm bảo an toàn cho website.

Spectrum khác với những sản phẩm trước đây của họ, là bởi nó không chỉ bảo vệ website mà là hầu như tất cả các thiết bị có kết nối mạng.

Nhu cầu có một công cụ như vậy chắc chắn không thiếu bởi vài năm qua tấn công DDoS ngày càng tăng cả về quy mô và mức độ nghiêm trọng, và cũng thường nhắm tới các đối tượng mới. Khi ra mắt năm 2016, Pokemon Go cũng bị tấn công DDoS khiến gameplay của hàng triệu người bị ngừng tạm thời. Cuối năm đó, thế giới mạng cũng điêu đứng do kẻ tấn công nhắm tới Dyn - một trong những nhà cung cấp dịch vụ DNS nổi tiếng.

Một dịch vụ bảo vệ hầu như mọi thứ có kết nối mạng
Một dịch vụ bảo vệ hầu như mọi thứ có kết nối mạng

Bên cạnh việc bảo vệ trước tấn công DDoS và kết nối mạng nhanh hơn, Cloudflare cũng hy vọng Spectrum sẽ tăng khả năng bảo mật cho một số phần mềm cũ. Ví dụ như doanh nghiệp còn dùng các phần mềm không hỗ trợ mã hóa tầng truyền tải, Spectrum sẽ tự động bảo vệ mà không gặp vấn đề gì về việc tương thích.

Trong tuyên bố, CEO của Cloudflare Matthew Prince nói rằng: “Cloudflare đã luôn tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm Internet cho người dùng trên toàn thế giới, nhưng cho tới giờ, chúng tôi vẫn chỉ bảo vệ và tăng tốc cho các giao thức web. Spectrum là bước đi lớn trong việc xây dựng một thế giới Internet tốt đẹp hơn khi sức mạnh của Cloudflare với các giao thức được mở rộng trên web”.

Không như các sản phẩm quen thuộc khác, vốn cung cấp cho cả các trang nhỏ và lớn, trước tiên Spetrum sẽ chỉ phục vụ khách hàng là các doanh nghiệp lớn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/04/2018 17:22
51 👨 431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới