Cisco, UnitedHealth xây dựng "bệnh viện ảo"

Cisco và United Health Group - Tập đoàn bảo hiểm y tế - thương mại lớn nhất nước Mỹ cùng hợp tác xây dựng dịch vụ chăm sóc y tế ảo với tên gọi “Connected Care”.

Dịch vụ này như một website trò chuyện, các nhân viên hỗ trợ sẽ ghi lại những vị trí tổn thương của người bệnh vào video chất lượng cao và gửi toàn bộ hình ảnh tới bác sĩ. Hình thức khám bệnh này giúp bệnh nhân tiết kiệm khá nhiều thời gian cũng như tiền bạc.

Ảnh minh họaTheo giám đốc cấp cao bộ phận Y tế toàn cầu của Cisco, Nick Augustinos, nếu một vị bác sĩ bị trùng lịch hẹn với 2 bệnh nhân, ông có thể truy cập vào website và khám trực tuyến cho cả 2 bệnh nhân cùng một lúc. Đặc biệt, hình thức khám bệnh này sẽ tránh được sự lây lan những dịch bệnh phổ biến trên toàn cầu như cúm H1N1.

UnitedHealth ước tính doanh thu từ thị trường telemedicine (khám bệnh vô tuyến) sẽ tăng từ 900 triệu USD trong năm 2009 lên 6 tỉ USD vào năm 2012. Như vậy, công nghệ này khiến việc điều trị bệnh cho các phi hành gia ngoài vũ trụ, nhân dân Châu Phi và công nhân làm việc tại giàn khoan dầu không còn bị giới hạn nữa.

Hiện tại 2 công ty trên đang thuyết phục các tổ chức y tế lớn trên thế giới đầu tư vào dự án của họ. Việc ghi lại bệnh án cũng sẽ được duy trì dưới dạng chuẩn hóa để bệnh nhân cũng có thể xem các hình ảnh ngay tại thời điểm kiểm tra bệnh. Thậm chí, Connected Care còn dự định kết nối thiết bị y tế cá nhân của khách hàng như máy đo huyết áp với mạng lưới của mình.

Các tổ chức y tế có thể sẽ mở rộng quy mô hoạt động hoặc tìm cách làm việc hiệu quả hơn. Khám bệnh bằng phương pháp này chính là chìa khóa cho hệ thống y tế sức khỏe toàn cầu nơi mà giá cả tiếp tục gia tăng. Năm 2007, Hoa Kỳ đã chi 15% GDP cho vấn đề y tế quốc gia, các quốc gia khác như Canada, Đức và Áo cũng rất quan tâm đến việc xã hội hóa y tế.

Theo lãnh đạo UnitedHealth, khách hàng đều cho rằng việc khám bệnh trực tuyến khá kín đáo, bệnh nhân cảm thấy cảm thấy thoải mái hơn là phải đối diện trực tiếp với bác sĩ. Hơn nữa, các bệnh nhân trẻ tuổi, những người rất sợ bệnh viện đều cảm thấy thích thú với hệ thống này bởi các thiết bị khám bệnh đỡ đáng sợ hơn bác sĩ thật và khá giống máy chơi game.

Thứ Sáu, 31/07/2009 13:47
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp