Cisco, Tata hợp tác cung cấp công nghệ họp video

Cisco và công ty truyền thông Tata (Ấn Độ) vừa ký kết hợp tác kinh doanh cung cấp các phòng họp ảo trên toàn cầu...

Chi phí đi lại tốn kém và mất nhiều thời gian đã kiến mô hình mô hình họp ảo ngày càng được ưu chuộng. Họp ảo hay còn gọi là công nghệ họp video là mô hình mà các thành viên ở nhiều nơi trên thế giới sẽ họp với nhau thông qua màn hình video.

Trong bản thông báo được Cisco đưa ra, bắt đầu từ ngày 15/10, các phòng họp Public Cisco TelePresence sẽ được thuê theo giờ tại khách sạn Taj Hotels ở thành phố Boston, London và nhiều thành phố lớn khác trên khắp Ấn Độ.

Giải pháp công nghệ trong Cisco Telepresence tạo ra mô hình giao tiếp "tự nhiên" giữa con người dù họ ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Với kích thước thật, giọng nói tự nhiên, hình ảnh mịn màng, bạn có cảm giác như đang trao đổi thực sự với những người ở xa.

Lãnh đạo của Cisco cho biết, các phòng họp Cisco Telepresence đã được nhiều tổ chức doanh nghiệp trên khắp thế giới sử dụng, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên những phòng họp này được cho thuê công khai.

Theo thông tin từ Cisco, những phòng họp hiện đại này sẽ được thuê với giá từ 299 USD-899 USD/giờ. Mỗi phòng họp đơn có thể phục vụ được 18 người tham gia và được trang bị công nghệ giao tiếp từ xa, video và audio trên nền hệ thống mạng sử dụng giao thức Internet (IP).

Hiện tại, những phòng họp ảo công chúng này sẽ được đặt ở khách sạn Taj ở Boston, London, Mumbai và Bangalore và tại Văn phòng của Liên minh Công nghiệp Ấn Độ (CII) ở Bangalore, New Delhi, Hyderabad và Chennai.

Cisco cho biết, đến hết năm 2009, đối tác Tata lên kế hoạch sẽ mở thêm khoảng 100 phòng họp ảo công chúng trên khắp thế giới, trong đó sẽ có phòng họp tại khách sạn Pierre ở New York (Mỹ).

Thứ Sáu, 17/10/2008 08:48
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp