CIO châu Á chưa sẵn sàng với ‘đám mây’

Theo khảo sát của IDC, chỉ khoảng 10% trong số hơn 700 CIO ở châu Á được hỏi cho biết họ đã sẵn sàng áp dụng “điện toán đám mây”.

Theo nghiên cứu và thăm dò ý kiến các Giám đốc thông tin (CIO) tại hơn 700 doanh nghiệp lớn ở châu Á – Thái Bình Dương, chỉ có khoảng 10% số CIO được hỏi cho biết họ đã sẵn sàng áp dụng công nghệ “điện toán đám mây” trong hoạt động của mình. Mặc dù có đến hơn ½ trong số hơn 700 CIO thừa nhận họ đang sử dụng, thử nghiệm hay xem xét các loại hình dịch vụ của công nghệ đám mây.

Điện toán đám mây và khái niệm công nghệ mới xuất hiện ám chỉ việc đưa các phần mềm dịch vụ trở thành một nguồn sử dụng chung cho tất cả các máy trạm con thông quan môi trường Internet.

Hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết, tính đến hết tháng 1/2009, khoảng 11% các tổ chức ở châu Á – Thái Bình Dương đã đăng ký sử dụng một hoặc một phần trong gói giải pháp điện toán đám mây, 41 % cho biết họ đang đánh giá hình thức mới này.

Linus Lai, Giám đốc hợp tác của IDC Australia còn cho biết, chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại tỏ ra hứng thú hơn đối với công nghệ mới này còn các CIO của những doanh nghiệp lớn vẫn tỏ ra rất thận trọng.

Tính ổn định trong hoạt động, sự tin cậy, độ an toàn và khả năng bảo mật là những vấn đề các CIO châu Á lo ngại nhất khi quyết định thử nghiệm hoặc đưa vào ứng dụng công nghệ điện toán đám mây. IDC dự định sẽ đưa vấn đề này ra bàn thảo kỹ lưỡng hơn tại Hội nghị thường niên của IDC về điện toán đám mây tổ chức tại Sydney (Australia) vào ngày 25/3 tới đây.

Thứ Sáu, 13/03/2009 16:04
31 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp