YouTuber này đã tìm ra cách chuyển đổi Windows 10 thành Windows 7

Đã gần ba năm kể từ khi Windows 11 được phổ biến rộng rãi và mặc dù vậy, Microsoft vẫn chưa thể chiếm được cảm tình của hầu hết người dùng và thuyết phục họ chuyển sang sử dụng hệ điều hành mới của mình. Theo dữ liệu của Statcounter, ước tính thị phần của Windows 11 hiện chưa đến ⅓ trên tổng số máy tính đang chạy Windows trên toàn thế giới. Trong khi đó, Windows 10 vẫn là phiên bản Windows phổ biến nhất với gần ⅔ thị phần.

Dữ liệu của Statcounter cũng cho thấy vẫn còn mời lượng người dùng khá lớn chọn ở lại với Windows 7 - một trong những phiên bản Windows được yêu thích nhất từ ​​trước đến nay - mặc dù hệ điều hành này đã bị khai tử từ lâu và dễ dàng trở thành miếng mồi ngon cho tội phạm mạng.

Đặt vấn đề bảo mật sang một bên, giao diện đơn giản cùng trải nghiệm tiện lợi, quen thuộc khiến nhiều người muốn gắn bó lâu dài với Windows 7. Trong số này có một YouTuber tên “Come on Windows”. Chỉ khác là YouTuber đã chọn cách đưa trải nghiệm Windows 7 lên Windows 10.

Come on Windows mới đây đã xuất bản một video hướng dẫn khá chi tiết cách chuyển đổi Windows 10 thành Windows 7 bằng cách sửa đổi và điều chỉnh Registry, Group Policy, và cuối cùng là sử dụng AME Wizard để hoàn tất quá trình. Trên AME Wizard, một Playbook có tiêu đề "Transforming Windows 10 into Windows 7 pack" đã được sử dụng. Bên cạnh đó, còn có Revert8Plus.

Nếu bạn chưa biết thì AME Wizard là một công cụ mod Windows giúp người dùng sửa đổi bằng Playbooks. Playbook được tạo sẵn với những thay đổi cần thiết và chỉnh sửa cài đặt đã có sẵn. Playbook cũng có thể được người dùng tự tùy chỉnh linh hoạt.

Ví dụ: Playbook đã được xác minh cho AtlasOS và ReviOS hiện đang khả dụng trên trang web chính thức của AME Wizard.

Có hai biến thể của AME Wizard, một biến thể dành cho cả Windows 11 và 10 với tên gọi tương ứng.

Bạn có thể xem toàn bộ video dài 17 phút của “Come on Windows” ở trên. Câu hỏi đăng ra là có nên thử làm không? Điều này quy vào khả năng của bạn, nhưng đây có thể là một trải nghiệm thú vị khi sử dụng trong VM.

Thứ Tư, 24/07/2024 10:20
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ