Chuẩn PCIe 3.0 bị hoãn ra mắt

Chuẩn PCIe 3.0 dự kiến ra mắt trong năm nay sẽ bị hoãn lại tới năm 2010 do nhóm phát triển vẫn chưa hoàn tất các bước kiểm định. PCIe 3.0 sẽ mang lại tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn cho các chipset, và kết quả là PC sẽ được tăng tốc lên một mức mới.

Cách đây không lâu, nhóm phát triển PCI-Special Interest Group (PCI-SIG) tuyên bố chuẩn PCIe 3.0 sẽ có mặt trong năm 2009, và sẽ được tích hợp vào các dòng sản phẩm trong năm 2010. Còn nay, thông số kỹ thuật của công nghệ này sẽ đượcc ông bố trong quý 2 năm 2010, và các sản phẩm tích hợp sẽ có mặt khoảng một năm sau đó.

Theo Al Yanes, Chủ tịch PCI-SIG, các bước phát triển PCIe 3.0 hiện đã hoàn tất chỉ chờ các chuyên gia thẩm định một vài thông số trong đó có việc đảm bảo chuẩn có khả năng tương thích ngược hay không.

PCI Express (PCIe) là bus tốc độ cao sử dụng trên bo mạch nhằm kết nối với chipset hoặc các thiết bị ngoại vi tốc độ cao. Chuẩn PCIe 3.0 mới được cho sẽ tăng gấp đôi tỉ lệ truyền dữ liệu giữa các chipset trên PC, và sử dụng ít năng lượng hơn so với các phiên bản PCIe 2.0 trước đây. PCIe 3.0 có tỉ lệ truyền dữ liệu đạt mức 32Gbps.

Nhờ có PCIe 3.0 mà băng thông truyền tải dữ liệu trên PC được tăng lên rất nhiều. Giao thức này rất có lợi cho các ứng dụng đồ họa (kiểu như game) và các máy chủ thế hệ mới nhờ khả năng chạy các ứng dụng “sát thủ bộ nhớ”. PCIe 3.0 có một tính năng rất hay là TLP, cho phép xử lý dữ liệu một cách thông minh hơn, và truyền dữ liệu di nhanh hơn.

PCIe 3.0 cũng sẽ tương thích ngược với PCIe 2.0. Các card PCIe 3.0 có thể cắm vào hệ thống PCIe 2.0 và ngước lại. Những tên tuổi lớn dự kiến sẽ ứng dụng PCIe 3.0 bao gồm: Intel, AMD, Nvidia, HP, Dell, IBM, Sun và nhiều hãng khác.

Thứ Năm, 06/08/2009 10:59
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp