Chưa đến 50% dùng smartphone để gọi điện

Chỉ 43% người Mỹ dùng smartphone để gọi điện thoại. Tin nhắn, email và chat chit trên các mạng xã hội là ba hoạt động được thực hiện nhiều nhất trên smartphone.

Chưa đến 50% dùng smartphone để gọi điện

Một nghiên cứu mới đây của công ty liên lạc xã hội CloudTalk cho thấy gọi điện thoại chỉ xếp hàng thứ tư trong số các hoạt động được thực hiện nhiều nhất trên smartphone. Những người được phỏng vấn cho rằng các cuộc điện thoại dường như tốn thời gian và dễ gây phiền hà cho người khác. 9/10 người được hỏi thừa nhận thích nhắn tin văn bản hơn là gọi điện.

Tổng Giám đốc CloudTalk David Hayden giải thích về thái độ này của người dùng như sau: Người dùng thích nhắn tin văn bản vì việc này không yêu cầu sự chú ý ngay lập tức. Chúng ta có thể lựa chọn thời gian trả lời và chỉ cần liếc mắt cũng xem lại được toàn bộ nội dung trao đổi, tiện lợi hơn rất nhiều.

Đó là chưa kể đến khi nhắn tin, chúng ta có thời gian để nghĩ ra những câu trả lời khéo léo, thông minh hơn khi nói chuyện trong thời gian thực. Với việc người dùng smartphone đang dần thờ ơ với dịch vụ gọi thoại, liệu có bao giờ smartphone sẽ không còn được coi là “điện thoại” nữa?

Thứ Bảy, 23/07/2011 07:43
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp