ChromeOS vừa ‘sao chép’ một trong những tính năng tốt nhất của Windows 11

Có lẽ hầu hết mọi người đều đồng ý rằng Windows 11 chưa phải là một hệ điều hành hoàn hảo. Tuy nhiên, không phải tất cả đều tệ, và thực tế là Windows 11 chứa đựng rất nhiều tính năng hữu ích mà nhiều người không biết hoặc chưa biết tận dụng. Một trong những tính năng như vậy là Snap Layouts, cho phép nhóm các cửa sổ khác nhau trong phiên làm việc và cải thiện khả năng đa nhiệm.

Google có vẻ như đã lấy cảm hứng từ Snap Layouts để phát triển một tính năng tương tự và quyết định được nó ChromeOS. Bản cập nhật mới nhất của ChromeOS trong kênh Stable, ChromeOS 128, hiện đi kèm với tính năng Snap groups mới, cho phép người dùng nhóm các cửa sổ và cho trải nghiệm gần tương tự trên Windows 11.

Trên trang ghi chú phát hành chính thức, nhóm phát triển ChromeOS đã giải thích cách thức hoạt động của tính năng này như sau:

Snap groups trên ChromeOS

Nhóm các cửa sổ trên một màn hình với Snap groups. Khi bạn ghép nối hai cửa sổ để hiển thị dưới dạng màn hình chia đôi, ChromeOS sẽ tạo một nhóm Snap. Ở giao diện này, bạn có thể đưa các cửa sổ trở lại tiêu điểm cùng nhau, thay đổi kích thước đồng thời và di chuyển cả hai cửa sổ thành một nhóm.

Snap groups không phải là sự bổ sung duy nhất mà bản cập nhật mới mang lại. Nhiều tính năng mới khác như isolated web apps (IWA), cải tiến liên quan đến quyền riêng tư và Nhận dạng ký tự quang học (OCR), cùng nhiều thay đổi khác cũng đã được giới thiệu.

Google đã thêm IWA để mang đến cho ChromeOS khả năng bảo vệ tốt hơn trước các cuộc tấn công máy chủ. Thay vì được lưu trữ trên máy chủ web trực tiếp và được tải qua HTTPS, các ứng dụng này được đóng gói thành Web Bundle, do nhà phát triển của chúng ký.

Nhóm ChromeOS cho biết thêm rằng trong bản phát hành ban đầu này, IWA chỉ có thể cài đặt được bằng chính sách mới IsolatedWebAppInstallForceList⁠ trên các thiết bị ChromeOS do doanh nghiệp quản lý.

Bên cạnh đó, ứng dụng camera ChromeOS đã có Nhận dạng ký tự quang học (OCR) cho phép trích xuất văn bản từ hình ảnh đã chụp với sự trợ giúp của dịch vụ trích xuất văn bản hỗ trợ ML.

Thứ Bảy, 07/09/2024 10:25
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ