Google Chrome sắp có tính năng chặn cửa sổ pop-up gây phiền nhiễu bằng AI

Nền tảng trình duyệt web của Google - Chrome - hiện chiếm tới hơn một nửa thị phần trình duyệt toàn cầu, và được sử dụng phổ biến trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau. Điều này có được là nhờ giao diện trực quan và khả năng hoạt động ổn định của trình duyệt. Tuy nhiên, mục tiêu của Google không chỉ dừng lại ở đó. Google muốn chủ động loại bỏ tối đa mọi yếu tố có thể gây khó chịu cho người dùng, điển hình như việc các trang web tự động hiển thị thông báo, yêu cầu cấp quyền dưới dạng cửa sổ pop-up ((notification pop-ups) cực kỳ phiền nhiễu.

Theo đó, Google vừa đưa ra thông báo cho biết sẽ sớm tích hợp trên Chrome một tính năng mới, được thiết kế để tự động chặn các lời nhắc trang web bật lên theo dạng cửa sổ pop-up. Công ty Redmond nhấn mạnh rằng tính năng này sẽ được tích hợp ngay trên phiên bản tiếp theo của Chrome, và hoạt động dựa trên một mô hình học máy được đào tạo để tự động chặn thông báo và lời nhắc cấp quyền từ các trang web. Quyết định này sẽ được đưa ra dựa trên cách thức người dùng tương tác với các trang web tương tự trong quá khứ. Ví dụ: nếu bạn thường từ chối yêu cầu cấp quyền truy cập vị trí của các trang web nhất định, Chrome sẽ tự động thay mặt bạn từ chối những quyền đó đối với các trang web có nội dung tương tự mà bạn truy cập, và thậm chí sẽ không hiển thị lời nhắc cho bạn.

Google Chrome sắp có tính năng chặn cửa sổ pop-up gây phiền nhiễu bằng AI

Ý tưởng đằng sau tính năng này chỉ đơn giản là giúp đảm bảo người dùng có được trải nghiệm duyệt web không bị gián đoạn và mượt mà nhất có thể. Google cũng nhấn mạnh rằng các quyết định của thuật toán học máy sẽ diễn ra hoàn toàn trên thiết bị của bạn, và không có bất dữ liệu nào được gửi đến máy chủ của Google hoặc thu thập trái phép.

Mặc dù Google không đề cập cụ thể, nhưng nhiều khả năng tính năng này sẽ có mặt trên phiên bản Chrome 103, dự kiến được phát hành trên kênh Stable (Ổn định) vào ngày 21 tháng 6 tới đây. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Ba, 21/06/2022 22:13
51 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ