Chip Titan M giúp Google Pixel 3 khó hack hơn, bảo vệ bootloader

Chip Titan M là một linh kiện mới được Google bổ sung trên Pixel 3, có nhiệm vụ bảo mật cho điện thoại.

Titan M sử dụng nhân Cortex-M3 bên trong, được gắn trực tiếp vào quá trình khởi động bảo mật của hệ điều hành nên nó có thể lưu lại phiên bản an toàn mới nhất của Android khiến hacker không thể hạ cấp Android xuống phiên bản kém an toàn hơn.

Bên trái là chip Titan dành cho máy chủ và chip Titan M dành cho smartphone ở bên phải
Bên trái là chip Titan dành cho máy chủ và chip Titan M dành cho smartphone ở bên phải.

Ngoài ra, Titan M còn có thể ngăn không cho unlock bootloader khiến các malware không thể truy cập vào lớp phần mềm thấp nhất trên điện thoại. Thêm vào đó, con chip bảo mật này cũng giới hạn số lần đăng nhập và xác minh mã mở khóa trên màn hình để tránh hacker đoán mò mật khẩu.

Titan M nằm ở vị trí độc lập với chip SoC và sử dụng thêm một bộ nhớ Flash bảo vệ khiến nó khó bị hack hơn. Các ứng dụng sử dụng nền tảng StrongBox KeyStore của Google cũng đang được sử dụng con chip này để đảm bảo xác thực thanh toán, tránh cho kẻ xấu có thể trộm và thực hiện giao dịch. Titan M hiện cũng đang được Google Pay thử nghiệm để bảo vệ các giao diện của họ.

Quyền riêng tư bao quanh ngành công nghệ ngày càng được quan tâm và trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết

Việc Google tập trung phát triển con chip bảo mật của mình là điều dễ hiểu khi mà quyền riêng tư bao quanh ngành công nghệ ngày càng được quan tâm và trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Nhiều khả năng, chip này sẽ trở thành phần trung tâm của những thiết bị Pixel trong tương lai.

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/10/2018 09:11
51 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ