Chip Snapdragon tăng giá, các nhà sản xuất Android “vò đầu bứt tai”

Blogger công nghệ Digital Chat Station vừa chia sẻ một thông tin thu hút nhiều sự quan tâm về thị trường smartphone trong năm 2024. Đó là việc dòng chipset đầu bảng chipset Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt của Qualcomm được cho là có mức giá rất cao. Điều này khiến một số nhà sản xuất điện thoại thông minh Android đang nghiêm túc xem xét lựa chọn thay thế cho các sản phẩm flagship ra mắt trong năm 2024.

Thậm chí, giới chuyên gia cho rằng việc Snapdragon 8 Gen 3 tăng giá có thể khiến một số thương hiệu chọn sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 trên các mẫu điện thoại đầu bảng của mình trong năm tới. Tương tự, một số OEM lớn có thể chọn phương án tìm đến các sản phẩm đối thủ của Snapdragon 8 Gen 3, chẳng hạn như Dimensity 9300, con chip mới được đánh giá cao của MediaTek.

“Giá thành của Snapdragon 8G3 có vẻ sẽ hơi cao và một số nhà sản xuất đã sẵn sàng sử dụng Snapdragon 8G2 hoặc Dimensity trong phiên bản tiêu chuẩn của các sản phẩm flagship sắp tới để giảm chi phí và tăng hiệu quả cạnh tranh trên thị trường”.

Dimensity 9300 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 và có thể cung cấp hiệu năng tương đương với Snapdragon 8 Gen 3, khiến nó trở thành một lựa chọn thay thế hấp dẫn cho sản phẩm của Qualcomm nếu giá thành thấp hơn. Những rò rỉ ban đầu cho thấy Dimensity 9300 sẽ sử dụng bốn lõi Cortex-X4 và bốn lõi Cortex-A720, với GPU mới nhất của MediaTek và hỗ trợ RAM LPDDR5T lên đến 9,6Gbps.

 Snapdragon 8 Gen 3

Mặt khác, Qualcomm cũng sẽ ra mắt Snapdragon 8 Gen 3 vào tháng 10. Digital Chat Station không nói rõ tiết lộ cụ thể mức giá của SoC mới nhà Qualcomm. Nhưng có thể so sánh tương quan với Snapdragon 8 Gen 2 trước đây, vốn được Qualcomm tính phí lên đến 160 USD, vốn cao hơn cả mức Apple phải trả cho con chip A16 Bionic. Snapdragon 8 Gen 3 sẽ sản xuất trên tiến trình N4P 4nm tiên tiến của TSMC nên chắc chắn sẽ có chi phí cao hơn.

Chi phí gia tăng của các mẫu chip cao cấp từ Qualcomm đã ảnh hưởng đáng kể đến việc định giá sản phẩm của nhiều nhà sản xuất Android, góp phần làm tăng giá bán điện thoại đông minh ở một số thị trường thời gian qua.

Thứ Ba, 15/08/2023 17:40
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ