Samsung cân nhắc chọn bổ sung phiên bản chip MediaTek vào dòng Galaxy S25

Có lẽ đã qua rồi cái thời mà khi nhắc tới MediaTek, đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến những con chip di động thuộc “chiếu dưới”, hiệu năng thấp và kém ổn định. Với những sản phẩm ấn tượng như Dimensity 9000, MediaTek đang gây được tiếng vang rất lớn trên thị trường

Thật vậy, hiệu suất và khả năng tiết kiệm năng lượng của Dimensity 9000 ấn tượng đến nỗi Samsung đã từng nghiêm túc cân nhắc kế hoạch cho ra mắt các phiên bản Galaxy S cao cấp chạy chip MediaTek. Thật không may, thỏa thuận giữa hai công ty không thể thành hiện thực, mà nguyên nhân chính nằm ở nguồn cung chipset khan hiếm cùng nhiều lý do khác.

Tuy nhiên, kế hoạch này có thể sẽ được tái khởi động và áp dụng ngay trên dòng sản phẩm Galaxy S25 ra mắt đầu năm tới. Một báo cáo mới của The Financial News (Hàn Quốc) tiết lộ rằng Samsung đang cân nhắc phương án tạo ra thêm một biến thể Galaxy S25 chạy chipset MediaTek, tất nhiên là cũng sẽ chỉ áp dụng giới hạn đối với sản phẩm bán ra ở một vài thị trường nhất định.

Samsung cân nhắc chọn bổ sung phiên bản chip MediaTek vào dòng Galaxy S25

Theo truyền thống, Samsung luôn duy trì chính sách tung ra dòng Galaxy S chạy chip Qualcomm Snapdragon đầu bảng thế hệ mới nhất ở các thị trường trọng điểm, trong khi một số khu vực khác sẽ nhận được biến thể sử dụng bộ xử lý Exynos tương đương. Cách triển khai tương tự nhiều khả năng cũng sẽ được áp dụng với biến thể MediaTek của Galaxy S25 (nếu có).

Bên cạnh các yếu tố chuyên môn, một trong những nguyên nhân chính khiến Samsung cân nhắc sử dụng chip MediaTek trên dòng sản phẩm đầu bảng của mình nằm ở giá bán tăng cao của bộ xử lý Qualcomm. Với việc mỗi chiếc Snapdragon 8 Gen 3 được cho là có giá 200 USD, đây là một thỏa thuận đắt đỏ đối với Samsung. Snapdragon 8 Gen 4 thậm chí còn được cho là đắt hơn so với phiên bản tiền nhiệm, khiến mọi thứ có thể trở nên khó khăn đối với nhà sản xuất Hàn Quốc trong tương lai.

Chủ Nhật, 30/06/2024 23:35
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ