Chip Ivy Bridge của Intel hỗ trợ DirectX 11, PCIe 3.0

Intel đã cho biết một số tính năng trong các chip Core sắp tới dựa trên kiến trúc chip Ivy Bridge, giúp tăng hiệu năng ứng dụng và cải tiến đồ họa cho PC.

Chip Ivy Bridge của Intel hỗ trợ DirectX 11, PCIe 3.0

Dự kiến PC dùng chip Ivy Bridge sẽ được tung ra trong năm tới. Ivy Bridge sẽ hỗ trợ DirectX 11 của Microsoft. Trong đoạn video đăng tải trên website của công ty, kỹ sư phần mềm Phil Taylor của Intel cho biết, DirectX 11 sẽ mang lại thêm độ sâu và tính chân thực cho đồ họa. Chip cũng sẽ thể hiện đồ họa tốt hơn thông qua các khả năng xử lý hậu kỳ và tạo bóng (shade).

Các bộ xử lý (BXL) Ivy Bridge sẽ kế tiếp họ Sandy Bridge của các BXL Core hiện nay. Chip Sandy Bridge đang được sử dụng trong những MTXT, máy tính để bàn mới được công bố gần đây. Với Sandy Bridge, lần đầu tiên Intel tích hợp CPU và BXL đồ họa (GPU) bên trong một chip đơn duy nhất. Ivy Bridge dựa trên "bộ khung" của Sandy Bridge, nhưng sẽ được chế tạo bằng quy trình sản xuất 22nm mới.

Các chip Sandy Bridge hiện tại hỗ trợ DirectX 10.1, khiến Intel bị “tụt hậu” so với Advanced Micro Devices (AMD). Các BXL Fusion dòng C và E của AMD (phát hành trong tháng 1/2011) đã tích hợp hỗ trợ DirectX 11. Ivy Bridge cũng sẽ bao gồm những lệnh (instruction) được cập nhật để tăng cường đồ họa và hiệu năng ứng dụng.

Những PC dùng chip Ivy Bridge cũng sẽ được tăng băng thông bằng cách hỗ trợ giao thức PCI Express (PCIe) 3.0 mới. Chuẩn bus PCIe 3.0 (hoàn thành hồi tháng 11/2010) có thể truyền dữ liệu ở tốc độ 8 gigatransfer/giây (GT/s), tăng 60% so với các đặc tả trước đó. PCIe 3.0 cho phép các thành phần bên trong hệ thống liên lạc với nhau nhanh hơn.

Hôm thứ Tư 13/4/2011, phát biểu tại Diễn đàn Nhà phát triển Intel (IDF) tại Bắc Kinh (Trung Quốc), ông Kirk Skaugen, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nhóm Trung tâm Dữ liệu của Intel cho biết, USB 3.0 cũng sẽ được đưa vào các PC dựa trên Ivy Bridge. Theo ông Taylor, Ivy Bridge sẽ bao gồm hỗ trợ cho mạch ghép nối đa phương tiện HDMI 1.4a. Các thiết bị đa phương tiện bên ngoài như TV độ nét cao có thể được kết nối với PC thông qua cáp HDMI.

Thứ Sáu, 15/04/2011 10:22
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp