Chip của Intel lại xuất hiện 8 lỗ hổng nghiêm trọng mới

Nhiều tuần trước, các chuyên gia bảo mật Project Zero của Google đã phát hiện ra 8 lỗ hổng mới trong thiết kế chip của Intel, có thể trực tiếp dẫn đến Spectre và Meltdown, hai lỗ hổng gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu năng của toàn bộ hệ thống máy tính.

Hiện nay, 8 lỗ hổng này đang được tiến hành kiểm tra, xác định thông tin và mức độ ảnh hưởng mà chúng gây ra cho các nhà sản xuất chip toàn cầu.

Intel đã nhận được báo về lỗ các hổng mới và đã chính thức xác về sự tồn tại của chúng. Hãng cũng đã tiến hành nghiên cứu các bản vá phần mềm cho 8 lỗ hổng này.

Chip của Intel lại xuất hiện 8 lỗ hổng nghiêm trọng

Theo đánh giá của Intel, trong 8 lỗ hổng mới có 4 lỗ hổng được đánh giá ở mức độ “rất nghiêm trọng” và 4 lỗ hổng còn lại ở mức “tương đối nghiêm trọng”. Đặc biệt, ít nhất có 1 lỗ hổng có thể cho phép hệ thống thực hiện các đoạn mã độc hại nhằm tấn công máy chủ hoặc toàn bộ máy tính trong cùng hệ thống này. Dựa vào đó, Hacker cũng có thể khai thác những thông tin người dùng nhạy cảm như mật khẩu.

Theo dự kiến Intel sẽ tung ra các bản cập nhật theo hai đợt: một đợt trong tháng Năm và đợt còn lại trong tháng Tám tới đây. Ngoài ra, Microsoft cũng đã chính thức vào cuộc với lộ trình khắc phục 8 lỗ hổng trên.

8 lỗ hổng nghiêm trọng có thể trực tiếp dẫn đến Spectre và Meltdown

Dù Intel khẳng định đang tiến hành nghiên cứu để đưa ra những giải pháp hiệu quả trong thời gian ngắn nhất nhưng việc có thể thay đổi và thiết kế lại toàn bộ cấu trúc CPU là một công việc cực kỳ phức tạp và tốn rất nhiều thời gian. Bằng chứng là dù Spectre và Meltdown đã phát hiện được một thời gian khá dài nhưng hiện nay vẫn chưa có nhiều CPU với cấu trúc micro mới có thể giải quyết được hoàn toàn bộ đôi lỗi này.

Ở thời điểm hiện tại, Intel có lẽ sẽ chỉ đưa ra các bản vá phần mềm hoặc những cập nhật microcode.

Xem thêm:

Thứ Hai, 07/05/2018 11:53
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ