Apple đang phát triển một chiếc bàn phím tích hợp luôn máy tính Mac bên trong

Trang Patently Apple vừa cho thấy Apple đang phát triển một concept máy tính hoàn toàn mới. Theo những gì Apple mô tả, thiết bị này chính là một bàn phím Magic Keyboard nhưng lại chứa nguyên một máy tính Mac bên trong. Bạn có thể kết nối nó với bất kỳ màn hình nào.

Concept mới này dường như là đối thủ của máy tính xách tay. Bạn chỉ cần cầm theo chiếc bàn phím là đã có trong tay cả một chiếc máy tính. Có thể bàn phím này sẽ có thêm trackpad để bạn khỏi mang theo cả con chuột.

Về cơ bản, ý tưởng của Apple là tạo ra một chiếc máy tính Mac di động để bạn có thể mang đi mất cứ đâu, kết nối vào bất cứ màn hình nào để làm việc hoặc giải trí ngay lập tức.

Apple đang phát triển một chiếc bàn phím tích hợp luôn máy tính Mac bên trong

Để đảm bảo hoạt động của máy tính được trơn tru, Apple thiết kế lớp vỏ bên dưới của bàn phím (base) có thể tản nhiệt. Nhiệt độ mà vi xử lý tạo ra sẽ được phần base này hấp thụ rồi tỏa ra để đảm bảo vi xử lý không bị quá nóng.

Dẫu vậy, concept máy tính độc đáo này mới chỉ dừng lại ở dạng bằng sáng chế. Apple đệ trình bằng sáng chế này vào tháng 8/2020 và nó vừa được Văn phòng Sáng chế Hoa Kỳ công bố.

Với một sản phẩm nào đó, từ bằng sáng chế tới thương mại hóa là một quãng đường rất dài. Lý do là vì các hãng sẽ mất rất nhiều thời gian nghiên cứu, phát triển cũng như đánh giá tính thực tiễn của sản phẩm. Rất nhiều bằng sáng chế  đã không được các hãng hiện thực hóa thành sản phẩm thật.

Bạn nghĩ sao về ý tưởng bàn phím kiêm máy tính Mac của Apple? Nếu ra mắt liệu nó sẽ có tên là iKeyboard hay là MacKeyboard?

Thứ Hai, 28/02/2022 15:06
51 👨 302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ