Cách chia sẻ kênh YouTube bằng mã QR

Việc chia sẻ liên kết truy cập kênh YouTube của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ một tính năng mới được giới thiệu. Trong một thông cáo báo chí hôm nay, YouTube đã bất ngờ giới thiệu một tính năng tạo mã QR đơn giản và tiện lợi, tích hợp sẵn trên nền tảng, cho phép người dùng nhanh chóng chia sẻ kênh YouTube của họ đến với bạn bè, thành viên gia đình hoặc cộng đồng chỉ bằng cách quét mã QR cực kỳ phổ biến hiện nay.

Trong thông báo chính thức, YouTube tuyên bố: "Tính năng tạo mã QR truy cập kênh hiện đang được triển khai cho toàn bộ cộng đồng người sáng tạo nội dung YouTube trên toàn thế giới. Chúng tôi hy vọng bản cập nhật này giúp bạn dễ dàng chia sẻ kênh của mình với bất kỳ ai muốn thưởng thức nội dung của bạn".

Lợi ích tuyệt vời nhất của tính năng này là mã QR sau khi trích xuất có thể được chia sẻ trên nhiều dịch vụ khác nhau, bao gồm rất cả các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến cũng ứng dụng nhắn tin hoặc thậm chí là in ra. Khi ai đó quét mã QR, họ sẽ được điều hướng đến kênh YouTube tương ứng.

Nếu bạn đang sở hữu một kênh YouTube và muốn trích xuất mã QR liên kết đến kênh của mình, chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

1. Mở ứng dụng YouTube trên thiết bị Android hoặc iOS của bạn.

2. Chạm vào tab "You” (Bạn) ở thanh dưới cùng, thường có ảnh đại diện kênh YouTube của bạn.

3. Chạm vào mục bên dưới tên người dùng của bạn có nội dung "Share channel” (Chia sẻ kênh).

 "Share channel”

4. Chọn “QR code” (mã QR) từ danh sách tùy chọn xuất hiện.

5. Mã QR cho kênh của bạn sẽ hiển thị trên màn hình.

Mã QR cho kênh của bạn sẽ hiển thị trên màn hình.

Bạn sẽ được đưa đến một trang mới không chỉ hiển thị mã QR cho kênh YouTube của bạn, mà còn có cả tên kênh và tên người dùng. Logo kênh sẽ xuất hiện ở giữa mã QR và bạn cũng có thể lưu mã QR vào thư viện của mình.

Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh màn hình mã QR. Tùy chọn lưu vào thư viện ảnh trên thiết bị để có thể tiện chia sẻ hoặc mở ra cho người khác quét. Nếu bạn muốn truy cập mã QR của kênh của người khác, hãy vào menu 3 chấm trên trang chủ của kênh > Chia sẻ > Mã QR.

Thứ Năm, 29/08/2024 20:50
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ