Châu Á “gây sốt” máy tính bảng

Doanh số tiêu thụ máy tính bảng ở châu Á – Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) sẽ tăng từ 1,3 triệu (năm 2009) lên 9,6 triệu chiếc (năm 2014), theo hãng nghiên cứu IDC.

Với tốc độ tăng trưởng tổng hợp hàng năm đạt tới 65%, IDC cho rằng các thị trường Australia, Hong Kong và Singapore sẽ là những quốc gia chủ lực tiêu thụ máy tính bảng của châu Á. Trong khi đó các thị trường được coi là “màu mỡ” hiện nay như Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ chỉ mang đến cơ hội cho các nhà bán hàng vào cuối giai đoạn “tăng trưởng nóng” của khu vực.

Theo “định nghĩa” của IDC, máy tính bảng đa phương tiện là các dòng sản phẩm có màn hình màu, kích thước từ 7 đến 12 inch, sử dụng chip được thiết kế trên nền tảng ARM và chạy trên các hệ điều hành iOS của Apple hay Android của Google. Dòng máy tính bảng iPad của Apple hiện vẫn là “sở thích” của người dùng châu Á nhưng thế cân bằng trên thị trường sẽ được xác lập trong tương lai gần khi các hãng sản xuất smartphone và máy tính tung ra nhiều mẫu sản phẩm chạy Android khác.

Bryan Ma, phó chủ tịch phụ trách thị trường châu Á – Thái Bình Dương của IDC cũng khẳng định, máy tính bảng sẽ chỉ chiếm “khoảng trống” giữa smartphone và máy tính chứ chúng sẽ không thay thế nhau. Cũng theo Bryan Ma, hiện nay các sản phẩm máy tính bảng thường được quảng cáo với người tiêu dùng là thiết bị giải trí đa phương tiện nhưng trong tương lai, các tính năng mới hướng nhiều đến khả năng làm việc và kích thích sự bùng nổ thực sự của dòng sản phẩm này.

Thứ Hai, 12/07/2010 08:21
31 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp