ChatGPT hiện cho phép truy cập ẩn danh, vô hiệu hóa lịch sử và sử dụng dữ liệu để đào tạo

OpenAI vừa cập nhật ChatGPT để làm cho chatbot này trở nên thân thiện hơn đôi chút với những người đang lo lắng về vấn đề quyền riêng tư. Theo đó, người dùng sẽ bắt đầu thấy một tùy chọn nằm trong menu cài đặt ChatGPT cho phép họ tắt “Chat History & Training” (Lịch sử trò chuyện và đào tạo), cũng như tùy chọn xuất dữ liệu của họ. Các tính năng mới được tiết lộ bởi Mira Murati, giám đốc công nghệ của OpenAI, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Reuters.

Murati nói với Reuters rằng chiến lược của OpenAI đối với ChatGPT trong thời gian tới là tập trung vào quyền riêng tư của người dùng nhiều hơn. Rõ ràng, quyết định này là tất yếu sau hàng loạt những ý kiến lo ngại của cơ quan bảo vệ dữ liệu tại nhiều quốc gia Châu Âu đối với những vi phạm về quyền riêng tư của ChatGPT. Thậm chí đã có một số lệnh cấm được đưa ra đối với chatbot của OpenAI, chẳng hạn như tại Ý và Pháp.

ChatGPT

Để tìm tùy chọn thiết lập quyền riêng tư mới, trước tiên hãy đăng nhập vào ChatGPT và chọn tên của bạn ở góc dưới cùng bên trái, nhấn vào Settings, chọn Data Controls và sau đó nhấn vào Show. Lúc này, bạn có thể tắt cài đặt theo dõi và lịch sử cũng như xuất dữ liệu của mình.

Mặc dù tính năng kiểm soát quyền riêng tư bổ sung này rất tốt, nhưng có một cảnh báo nhỏ mà người dùng cần lưu ý, đó là các cuộc trò chuyện của bạn sẽ vẫn được OpenAI lưu trữ trong 30 ngày để đảm bảo bạn không lạm dụng hệ thống của chatbot. Rất may, OpenAI sẽ không sử dụng dữ liệu này để đào tạo thêm các mô hình của mình, đó là cam kết đã được đưa ra.

Thứ Năm, 27/04/2023 10:00
51 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ