ChatGPT bắt đầu chen chân vào ngành công nghiệp ô tô

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã, đang, và sẽ đóng một vai trò quan trọng với nhiều lĩnh vực đời sống, kinh tế và công nghiệp, trong đó tất nhiên có cả ngành ô tô. Trên thực tế, việc rô bốt AI tham gia vào quá trình lắp ráp ô tô, hỗ trợ các tính năng an toàn như Adaptive Cruise Control, ADAS, hay trợ lý thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo ương tác với người dùng trong khoang cabin không phải là những khái niệm mới mẻ. Nhưng sự trỗi dậy gần đây của các Chatbot AI dựa trên những mô hình ngôn ngữ tiên tiến như ChatGPT (OpenAI) được dự báo sẽ mang đến một làn gió mới cho ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là ở khía cạnh tiện ích, trải nghiệm người dùng.

ChatGPT là một chatbot tương tác thông minh được OpenAI phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn GPT-3.5. Điểm mạnh và đồng thời là yếu tố chính tạo nên sự thành công của ChatGPT nằm ở khả năng tương tác ở dạng đối thoại đàm thoại và đưa ra những phản hồi bằng ngôn ngữ tự nhiên, giống con người một cách đáng kinh ngạc với độ chính xác cao. Với những lợi ích mà ChatGPT mang lại, hàng loạt nhà sản xuất ô tô lớn đang có kế hoạch tích hợp chatbot này vào hệ thống phần mềm tương tác người dùng trên các mẫu xe của mình, tiên phong là General Motors.

ChatGPT bắt đầu chen chân vào ngành công nghiệp ô tô

Theo đó, gã khổng lồ ô tô Hoa Kỳ đang lên kế hoạch sử dụng ChatGPT trong các mẫu xe của mình nhằm đảm nhiệm vai trò hướng dẫn sử dụng và tương tác hàng ngày với người dùng. Tuy nhiên, không giống như ChatGPT mà mọi người tương tác thông qua bàn phím như hiện tại, GM đang tìm cách biến công cụ này thành một trợ lý giọng nói, đơn giản bởi việc tương tác bằng các câu lệnh sẽ an toàn và phù hợp hơn với tài xế và cả hành khách trong xe. Về tổng thể, GM sẽ phát triển ChatGPT như một phần trong thỏa thuận hợp tác mới với Microsoft, và sẽ sử dụng dịch vụ đám mây Azure của chính công ty Redmond để vận hành chatbot.

GM là nhà sản xuất đứng sau hàng loạt thương hiệu ô tô lớn tại không chỉ Mỹ mà còn trên thị trường toàn cầu như Chevrolet, Cadillac, Buick và GMC. Do đó, nếu GM thành công với kế hoạch này, chắc chắn sẽ có một xu hướng mạnh mẽ trong việc ứng dụng chatbot AI vào xe hơi trên quy mô toàn cầu. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Tư, 29/03/2023 01:36
51 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ