Chất lượng Internet Việt Nam sẽ được công khai hàng tháng để người dùng kiểm tra và so sánh

Theo Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, tốc độ, đỗ trễ mạng Internet của từng tỉnh thành, nhà cung cấp, sẽ được công khai trên trang web của hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam (Speedtest.vn) để người dùng kiểm tra và so sánh.

Khi truy cập vào trang web, người dùng có thể đo tốc độ Internet đang sử dụng đồng thời xem thống kê về chất lượng của mạng theo từng tỉnh thành và nhà cung cấp (bảy nhà mạng cố định và bốn nhà mạng di động lớn) trong 12 tháng gần nhất tại Việt Nam. Dữ liệu được chia theo mạng Internet di động và cố định, với thông tin về tốc độ truy cập (tải lên, tải xuống) và độ trễ (ping).

Chất lượng Internet Việt Nam sẽ được công khai hàng tháng để người dùng kiểm tra và so sánh

Ví dụ, khi người dùng muốn xem nhà mạng nào có tốc độ lớn nhất hoặc độ trễ nhỏ nhất tại địa phương, họ chỉ cần chọn tỉnh thành đó và so sánh số liệu trên website.

Theo Cục Viễn thông, việc chất lượng Internet hàng tháng giúp nâng cao tính minh bạch, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức có thể lựa chọn dịch vụ, nhà mạng theo nhu cầu. Điều này sẽ giúp thúc đẩy phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ truy nhập Internet tại Việt Nam.

Cục cũng khuyến nghị người dùng thường xuyên đo tốc độ Internet đang sử dụng để kiểm tra và phản ánh khi gặp vấn đề.

Theo báo cáo từ Speedtest.vn tháng 4, Internet di động tại Việt Nam có tốc độ download trung bình là 41,58 Mbps, upload 18,28 Mbps, độ trễ 34,23 ms. Nhà mạng di động có tốc độ tải cao nhất là VNPT.

Với mạng băng rộng cố định, chỉ số download và upload lần lượt là 106,43 và 103,28 Mpbs, độ trễ 9,5 ms. CMC Telecom đang dẫn đầu về tốc độ về hạng mục này.

Thứ Năm, 30/05/2024 09:05
53 👨 491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ