Thổ Nhĩ Kỳ chặn truy cập Instagram

Ngày 2-8, Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn truy cập vào mạng xã hội Instagram với thông báo "instagram.com đã bị chặn theo quyết định vào ngày 2-8-2024" mà không đưa ra lời giải thích.

Điều này có nghĩa là người dùng tại Thổ Nhĩ Kỳ không thể cập nhật trang Instagram. Tại Thổ Nhĩ Kỳ hiện có hơn 50 triệu người dùng đăng ký Instagram trong tổng số 85 triệu dân.

Instagram

Trước đó, nền tảng này từng bị giám đốc truyền thông của Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Fahrettin Altun, cáo buộc cản trở người dân đăng tải những thông điệp chia buồn sau khi thủ lĩnh chính trị của phong trào Hồi giáo Hamas là ông Ismail Haniyeh và là đồng minh thân cận của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, bị ám sát.

Vào ngày 18/3 Cơ quan quản lý cạnh tranh của Thổ Nhĩ Kỳ đã áp dụng biện pháp tạm thời nhằm yêu cầu Meta Platforms, chủ quản của Facebook, tạm dừng chia sẻ dữ liệu giữa 2 nền tảng của công ty là Instagram và Threads để điều tra vì cho rằng dữ liệu thu được và hợp nhất thông qua hai ứng dụng này có thể “vi phạm luật cạnh tranh và gây ra thiệt hại không thể khắc phục” trên thị trường.

Sau đó, vào tháng 4, Meta, chủ sở hữu của Facebook, đã tạm ngừng mạng xã hội Threads ở Thổ Nhĩ Kỳ trong lúc cơ quan chức năng điều tra về nghi vấn Meta lạm dụng vị thế áp đảo trên thị trường.

Thứ Sáu, 02/08/2024 16:20
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ