CEO của Amazon mạnh tay mua lại báo Washington Post

Jeff Bezos - Vị CEO của hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon mới đây vừa gây chấn động giới truyền thông khi bỏ ra 250 triệu USD mua lại tờ báo nổi tiếng Washington Post.

Đây là một trong số nhật báo có tầm ảnh hưởng rất lớn tại Mỹ. Thông tin vụ mua lại này cũng đã được chính Washington Post xác nhận.

CEO của Amazon mạnh tay mua lại báo Washington Post

Những thông báo phát đi cho biết bản thân Amazon không có vai trò gì trong thương vụ này. Jeff Bezos đã tự bỏ ra toàn bộ số tiền trên để mua lại Washington Post và ông là người sở hữu duy nhất sau khi mọi thủ tục mua bán hoàn tất (dự kiến là phải mất 2 tháng).

Như vậy, CEO Amazon sẽ sở hữu tất cả các ấn phẩm báo chí cùng mà Washington Post gồm Express daily, The Gazette, Southern Maryland. Các đơn vị kinh doanh khác gồm Slate, TheRoot.com hay Foreign Policy vẫn sẽ nằm dưới quyền của công ty cũ Washington Post Company.

Với việc mua lại một trong các tờ báo có tầm ảnh hưởng hàng đầu, Bezos sẽ gần như ngay lập tức gây được những ảnh hưởng không nhỏ trong giới truyền thông. Washington Post được thành lập cách đây tới 136 năm và nổi tiếng vì đã phanh phui vụ bê bối Watergate năm 1972 khiến tổng thống Mỹ lúc đó là Richard Nixon phải từ chức. Tuy nhiên giờ đây tờ báo cũng không còn khỏe khi mà lượng độc giả đã giảm sút kéo theo doanh thu không như mong muốn.

Trong một bức thư gửi tới các nhân viên của tờ báo, Bezos nói rằng ông sẽ không thường xuyên trực tiếp lãnh đạo Washington Post (công việc này vẫn sẽ do đội ngũ lãnh đạo hiện thời đảm nhận) nhưng sẽ có những thay đổi được đưa ra trong những năm tới. "Chúng ta cần phải có những phát minh, mà muốn phát minh thì phải có những thử nghiệm" - CEO Amazon nhấn mạnh.

Thứ Tư, 07/08/2013 10:28
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp