CEO của Apple cho rằng học code quan trọng hơn học tiếng Anh

Trong chuyến thăm Tổng thống Emmanuel Macron tại Pháp, CEO của Apple Tim Cook đã đưa ra nhận định rằng, code là thứ ngôn ngữ dành cho tất cả mọi người chứ không riêng gì coder. Thậm chí, CEO của Apple còn cho rằng học code còn quan trọng hơn cả việc học thêm ngôn ngữ thứ hai, điển hình là tiếng Anh.

Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp của con người. Hầu hết mỗi quốc gia đều có một ngôn ngữ chính là hệ thống thông tin liên lạc. Việc biết thêm một thứ ngôn ngữ mới, đặc biệt là tiếng Anh sẽ mở ra thêm cánh cửa cho chúng ta đến với thế giới.

Nhưng với Tim Cook, ông lại cho rằng việc học code quan trọng hơn việc học tiếng Anh và nó dành cho tất cả mọi người. Ông chia sẻ: “Nếu tôi là một học sinh 10 tuổi ở Pháp, tôi sẽ học code. Bởi tôi nghĩ nó quan trọng với tôi hơn học tiếng Anh. Điều này không có nghĩa là tôi khuyên mọi người không cần học tiếng Anh. Theo tôi, các bạn có thể hiểu đó là ngôn ngữ bạn dùng để khẳng định bản thân với 7 tỷ người trên thế giới."

CEO Apple Tim Coo

Tim Cook cho rằng, tất cả các trường công lập trên toàn thế giới nên đưa code vào thành môn học.

Với cương vị là người đứng đầu Apple, một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới với phần lớn nhân viên là người trẻ nên việc Tim Cook mong muốn tất cả mọi người trên thế giới đều biết code là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, với thời đại công nghệ phát triển hiện nay, việc biết code sẽ giúp bạn có cơ hội tìm kiếm được công việc có mức lương hấp dẫn.

Theo kết quả nghiên cứu gần đây của Glassdoor, tại Mỹ hơn 1/3 công việc có mức lương đáng mơ ước đều liên quan tới công nghệ máy tính và code.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/11/2018 14:31
52 👨 451
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ