Google khuyến cáo người dùng nên cập nhật Android ngay

Google vừa phát hành bản vá tháng 12-2023 để khắc phục 85 lỗ hổng trên các thiết bị Android và khuyến cáo người dùng nên cập nhật Android ngay lập tức. Tuy nhiên, Google không đưa ra thông tin rõ là những lỗ hổng này có bị khai thác hay không.

Cập nhật Android

Chia sẻ trên blog, Google cho biết, vấn đề nghiêm trọng nhất trong số đó là lỗ hổng bảo mật trong System, cho phép hacker thực thi mã từ xa mà không cần tương tác của người dùng. Lỗ hổng này đang ảnh hưởng đến nhiều phiên bản bao gồm Android 11, Android 12, Android 13 và Android 14 vì vậy công ty khuyến cáo người dùng nên cập nhật Android ngay lập tức.

Ngay khi có thông tin phát hành bản vá tháng 12, các thiết bị Pixel sẽ nhận được đầu tiên. Một bản cập nhật Pixel và và bản vá bảo mật tháng 12 sẽ được Google phát hành riêng cho các thiết bị Pixel. Sẽ có nhiều tính năng mới được bổ sung trong bản cập nhật Pixel mới. Một trong số đó là Video Boost, tính năng cho phép lấy các video đã quay từ điện thoại, tạo hai bản sao và gửi một bản qua đám mây của Google để tính toán, tăng cường… sau đó trả về video cho người dùng.

Trong khi đó, các nhà sản xuất khác sẽ cần một thời gian điều chỉnh trước khi tung ra bản cập nhật Android.

Hai tháng trước, vào tháng 10, Google cũng đã tung ra bản cập nhật để vá hai lỗ hổng bảo mật bị khai thác dưới dạng zero-day gồm CVE-2023-4863 trong thư viện nguồn mở libwebp và CVE-2023-4211, ảnh hưởng đến nhiều trình điều khiển GPU trên các thiết bị Android.

Thứ Tư, 06/12/2023 15:04
53 👨 3.375
0 Bình luận
Sắp xếp theo