Canon lý giải sự ra xuất hiện của EOS-1D C

EOS-1D C phù hợp với những kịch bản chụp đa dạng, vừa có thể quay video độ nét cao và chụp ảnh đẹp nhưng nhỏ gọn hơn máy quay chuyên nghiệp.

Canon lý giải sự ra xuất hiện của EOS-1D C
Canon EOS-1D C là dòng máy lai giữa 1D X và các thiết bị quay video Cinema độ phân giải cao.

Thông báo ra mắt mẫu máy ảnh EOS-1D C quay video 4K của Canon hôm qua gây nhiều thắc mắc cho người sử dụng và cả những chuyên gia công nghệ về mục đích và đối tượng người dùng sản phẩm này. Trang EosHD đặt ra câu hỏi làm thế nào để Canon định hình phân khúc người dùng khi EOS-1D C được ra mắt cùng với một mẫu máy quay 4K cao cấp khác là EOS C500 hay mẫu rẻ hơn là C300.

Trong một cuộc phỏng vấn với Dpreview, Canon cho biết với các mẫu video 4K định dạng không nén RAW như C500 sẽ được sử dụng như một máy quay chính cho các nhà quay phìm truyền hình hoặc điện ảnh với độ phân giải cao. Tuy nhiên, sự bao gồm cả các tính năng quay video Full HD như mẫu EOS C300 cũng cung cấp linh hoạt để phù hợp với nhiều chương trình phát sóng khác.

Đối với mẫu EOS-1D C, Canon cho rằng cũng sẽ được sử dụng bởi các chuyên gia ngành công nghệ sản xuất phim, có thể là một máy ảnh "B" (máy phụ) và đặc biệt là trong những tình huống mà một máy quay thông thường, thậm chí nhỏ như C300 không phù hợp. Canon cũng tin rằng EOS-1D C trong một số trường hợp có thể sẽ được sử dụng cho các tác phẩm điện ảnh độc lập như một chiếc máy ảnh chính.

Ngoài ra, nhờ khả năng quay video tốt và hoạt động như một máy chụp ảnh tĩnh, EOS-1D C cũng sẽ là sản phẩm lý tượng trong ngành báo chí. Phóng viên sẽ chỉ cần duy nhất một chiếc máy để vừa có thể sản xuất video chất lượng cao vừa có thể chụp ảnh tĩnh để lên hình. Nhìn chung, tính năng độc đáo của EOS-1D C giúp nó phù hợp với các kịch bản chụp đa dạng.

Mẫu EOS-1D C cùng tính năng về chụp với người anh em EOS-1D X nhưng có thể quay video độ phân giải 4.096 x 2.160 pixel 8 bit 4:2:2 ghi vào thẻ CF với tốc độ 24 khung hình mỗi giây. Riêng mẫu cao cấp C500 cho xuất ra hai cổng full-RAW độ phân giải 4.096 x 2.960 pixel, phù hợp hơn để quay các khung hình chuyển động và độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel cho truyền hình TV 4K.

Canon EOS-1D C có giá bán khoảng 15.000 USD.

Thứ Bảy, 14/04/2012 10:02
31 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp