Cảnh báo: xuất hiện phần mềm Android giả mạo Uber lừa mật khẩu người dùng

Hãng bảo mật Symantec đã phát hiện ra một phần mềm độc hại mới với giao diện giả mạo ứng dụng Uber nhắm vào Android, thông qua pop-up yêu cầu nhập thông tin đăng nhập và mật khẩu của người dùng để đánh lừa họ.

Cụ thể, phần mềm độc hại này sẽ cung cấp liên kết sâu tới ứng dụng Uber thực và hiển thị ảnh chụp màn hình về những gì mà người dùng muốn thấy khi đăng nhập vào ứng dụng như vị trí hiện tại khiến họ khó có thể phát hiện ra.

Phần mềm Android giả mạo Uber lừa mật khẩu người dùng

Symantec cho biết đây là dấu hiệu cho thấy tác giả phần mềm độc hại đang tìm các kỹ thuật mới ngày càng tinh vi hơn nhằm đánh lừa và trộm cắp tiền từ những người dùng không chú ý.

Theo Symantec, trên Google Play Store không xuất hiện phần mềm độc hại này. Điều này có nghĩa là khả năng bạn trở thành nạn nhân của phần mềm độc hại này là rất thấp, trừ khi bạn tải ứng dụng từ các nguồn ngoài.

Hiện nay, phần mềm độc hại này mới xuất hiện ở các quốc gia nói tiếng Nga và có giới hạn. Và Uber cũng đã cảnh báo người dùng không nên tải các ứng dụng từ các nguồn không phải là Play Store đồng thời chuẩn bị những sẵn các hệ thống kiểm soát và an toàn để phát hiện và ngăn chặn đăng nhập trái phép nếu người dùng vô tình để lộ mật khẩu.

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/01/2018 17:26
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng