Cảnh báo: Cuộc gọi lừa đảo về bảo hành điều hòa

Theo phản ánh, trong thời gian gần đây xuất hiện tình trạng kẻ xấu mạo danh nhân viên của các hãng điều hòa gọi điện cho một số người đề nghị gia hạn bảo hành điều hòa, tặng kèm gói bảo dưỡng giá hơn 200.000 đồng nhưng thực tế chỉ nhận được thẻ giả.

Bảo dưỡng điều hòa

Một người dùng tên Tùng ở Cầu Giấy, Hà Nội nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là bên hãng Daikin, thương hiệu điều hòa được anh lựa chọn lắp đặt cho gia đình mình. Bên gọi điện thông báo, sản phẩm của gia đình anh sắp hết hạn bảo hành, và hiện công ty đang có chương trình gia hạn ba năm với phí 250.000 đồng, tặng thêm 6 lần vệ sinh miễn phí. Người đó còn đọc chính xác tên model của hãng Daikin anh Tùng đang dùng, địa điểm lắp máy và thời gian bảo hành. Vì vậy anh Tùng đã tin tưởng và do cũng đang có nhu cầu nên đã đồng ý.

Một ngày sau, anh Tùng nhận được gói hàng và phải thanh toán 250.000 đồng phí gia hạn trước khi nhận. Bên ngoài gói hàng ghi nội dung thẻ bảo hành, quà tặng từ công ty, nhưng bên trong chỉ có một điều khiển Daikin chất lượng kém, thẻ bảo hành in nham nhở và không có giá trị sử dụng. Anh Tùng gọi lại số kia thì không liên lạc được, gọi tới tổng đài của hãng thì nhận được thông tin rằng nhà sản xuất không có chương trình nào như vậy.

Một người dùng khác tên A ở Hà Nội cho biết, đầu tuần anh cũng nhận được cuộc gọi tương tự, từ một người tự xưng là bên hãng Casper, thương hiệu điều hòa được anh lựa chọn lắp đặt cho gia đình mình.

Do thấy số điện thoại không đẹp, không giống số tổng đài nên anh nghi ngờ và từ chối vì không thực sự có nhu cầu.

Thực tế, chiêu lừa gọi điện mời chào gia hạn bảo hành thiết bị gia dụng đã xuất hiện cách đây vài năm. Gần đây lại rộ lại do đang vào tháng cao điểm cần vệ sinh điều hòa trước mùa hè. Nhiều người mất cảnh giác trước chiêu lừa này bởi kẻ xấu cung cấp thông tin khá chính xác về số điện thoại, địa chỉ, tên thương hiệu, model người dùng đã mua.

Điều này lại một lần nữa đề cập tới vấn đề mua bán thông tin khách hàng vốn diễn ra khá phổ biến ở Việt Nam.

Cảnh bảo lừa đảo

Trước việc nở rộ cuộc gọi lừa đảo gia hạn bảo hành, một số thương hiệu như Casper Việt Nam, Daikin và Panasonic đã phải đăng cảnh báo về tình trạng này trên website và trang fanpage của hãng.

Không chỉ có điều hòa mà chiêu thức lừa đảo này còn được kẻ xấu sử dụng cho nhiều thiết bị gia dụng khác như tủ lạnh, máy giặt...

Chủ Nhật, 12/06/2022 06:29
31 👨 392
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Truong Gia Binh
    Truong Gia Binh

    sáng nay vừa nhận được cuộc gọi của một người kêu nhân viên của viettel bảo mình đăng ký dùng trả sau cho 1 số điện thoại và đã nợ cước 3 tháng là 8,4 triệu. Đọc rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, số cmt luôn. Kêu ra số 1 Giang Văn Minh xử lý nếu không sau 2 tiếng khóa thuê báo, báo bên công an và tòa xử lý.

    Thích Phản hồi 10/06/22
    • Pham Thuan
      Pham Thuan

      thông tin người dùng jo rao bán như rau ý, chán lắm

      Thích Phản hồi 10/06/22
      ❖ Chuyện công nghệ