Canada sẽ không cho phép Lenovo mua BlackBerry

Trang tin DigiTimes vừa tiết lộ rằng, dù Lenovo bày tỏ sự sẵn sàng mua lại hãng BlackBerry song chính phủ Canada lại “tuýt còi” thương vụ này.

Canada sẽ không cho phép Lenovo mua BlackBerry

Trước đó, hãng máy tính lớn nhất Trung Quốc đã muốn thâu tóm nhà sản xuất thiết bị Canada nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường thiết bị dành cho khách hàng doanh nghiệp toàn cầu.

Tuy nhiên, theo DigiTimes, do lo ngại Lenovo là một tập đoàn lớn của Trung Quốc nên chính phủ quốc gia Bắc Mỹ sẽ không thông qua đề nghị mua bán của họ.

Trước đó, các doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc như ZTE hay Huawei cũng đã gặp phải khó khăn khi họ cố gắng mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế.

Thậm chí, hãng Cisco còn phá vỡ mối quan hệ hợp tác với ZTE vì những lo ngại bắt nguồn từ “xuất thân” Trung Quốc của công ty này.

Trong khi đó, cho dù Lenovo đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 tại Trung Quốc thì hãng này vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn khi muốn giành thêm thị phần từ các thị trường smartphone khác.

Nếu thâu tóm thành công BlackBerry, giới phân tích tin rằng Lenovo sẽ cải thiện đáng kể vị thế của họ tại thị trường Mỹ hay châu Âu.

Thứ Năm, 14/03/2013 11:00
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp