Camera AI 'nhầm' đầu trọc của trọng tài là quả bóng

Sự cố hy hữu đã xảy ra trong trận đấu giữa Inverness Caledonia Thistle (còn được gọi là Caley Thistle) và Ayr United tại sân vận động Caledonian, Scotland vào cuối tuần trước.

Đầu trọc của ông trọng tài biên bị camera AI nhầm với quả bóng

Cụ thể, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trận đấu đã diễn ra không có khán giả. Hình ảnh của trận đấu được ghi lại tự động hoàn toàn thông qua camera tích hợp AI. Camera sẽ nhận diện quả bóng chuyển động trên sân và hướng góc quay vào đó. Nhưng sự cố đã xảy ra khi camera AI không thể phân biệt cái đầu trọc của trọng tài biên với quả bóng. Do đó, thay vì hướng ống kinh vào quả bóng, camera lại liên tiếp đảo góc quay và hướng vào đầu của ông trọng tài này trong suốt cả trận đấu. Và do không còn người quay phim nào ở trên sân, nên khán giả trực tuyến cũng buộc phải chấp nhận sai sót này trong suốt cả trận đấu.

Caley Thistle đã bắt đầu áp dụng việc quay các trận bóng tự động thông qua camera Pixellot tích hợp AI trong một số trận đấu và nó đã vận hành khá thành công cho đến khi gặp phải sự cố vào cuối tuần trước. Khi góc quay liên tục hướng vào trọng tài biên, bình luận viên của trận đấu cũng đã liên tục đưa ra lời xin lỗi với khán giả.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả của trận đấu đã để lại những bình luận bực bội khi bị bỏ lỡ nhiều tình huống bóng hấp dẫn. Tuy nhiên, có không ít những bình luận hài hước được đưa ra như "Ban tổ chức làm ơn phát cho ông trọng tài một chiếc mũ hoặc đội cho ông ấy bộ tóc giả đi”.

Thứ Hai, 09/11/2020 08:00
31 👨 1.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ