Cảm nhận ban đầu về HTC Magic

HTC Magic sửa soạn có mặt trên các kệ hàng, máy có thiết kế mỏng, màn hình cảm ứng nhưng các tính năng chưa nổi bật.

HTC Magic có thiết kế nhỏ gọn, màn hình chiếm phần lớn diện tích mặt trước. Ảnh: Engadget.


Ngày 1/5 tới đây, nhà mạng Vodafone sẽ bắt đầu tung thị trường ra chiếc Android thứ hai - HTC Magic, model được xem là bản nâng cấp của Dream (G1) với thiết kế mỏng, bỏ đi bàn phím.

Magic nổi bật từ cái nhìn đầu tiên là màn hình QVGA rộng 3,2 inch ở mặt trước, tuy nhiên, không chỉ cho phép điều khiển trên giao diện cảm ứng, máy cùng bố trí các nút shortcut rất nhỏ nằm phía dưới.

Người dùng có thể vào nhanh menu, trở về màn hình Home, gọi và ngắt cuộc gọi, tìm kiếm trên cạnh viên bi lăn giống như di động BlackBerry Bold, Curve hay Pearl. So với G1, có thể thấy Magic bố trí sạch, trơn bóng hơn.

Bàn phím QWERTY ảo trên màn hình cảm ứng. Ảnh: Pocket-lint.


Mặt sau của máy là camera 3,2 Megapixel, nhưng thiếu đèn flash. Người dùng sẽ phải tháo nắp vỏ sau để thay thẻ nhớ microSD. Với các fan nghe nhạc, Magic sẽ làm buồn lòng bởi hãng không trang bị giắc cắm 3,5 mm, thay vào đó là chuẩn kết nối miniUSB truyền thống của HTC.

HTC Magic giống như chiếc Android đầu tiên, chạy trên mạng 3G, HSDPA, kết nối Wi-Fi, định vị toàn cầu GPS và phần mềm Google Maps đi kèm, ngoài ra, máy cũng trang bị máy gia tốc, hỗ trợ xoay màn hình.

Máy sử dụng bộ nhớ ROM để cài đặt ứng dụng có dung lượng 512 MB, bộ nhớ RAM là 192, khá giống với các mẫu PDA chạy Windows Mobile của HTC. Magic chạy trên vi xử lý Qualcomm MSM7210a, tốc độ ở mức trung bình, 528 MHz.

Giao diện của Magic còn phải học hỏi nhiều từ các nền tảng khác. Ảnh: Pocket-lint.


Với thiết kế mỏng, giảm tới gần một nửa so với "ông anh" T-Mobile G1, mọi điều khiển trên máy đều thông qua màn hình. Người dùng sẽ không còn thấy bàn phím QWERTY trượt ngang như trước. Thay vào đó, một bàn phím ảo hiện ra ở chế độ nằm ngang hoặc dọc tùy hiện trạng sử dụng. Khi bấm vào phím, các ký tự sẽ tự bung ra một pop-up, cho phép nhìn rõ hơn chữ đã đánh, giống như iPhone. Tuy nhiên, với màn hình không lớn, bàn phím nhỏ, Magic sẽ không phải là model soạn thảo tốt.

Một điểm đáng chú ý nữa là giao diện máy được làm sáng, nhanh và dễ sử dụng hơn so với G1. Tuy nhiên, nếu so sánh với các nền tảng khác như iPhone, Windows Mobile 6.5, webOS, Symbian S60 hay BlackBerry, Android vẫn còn phải học hỏi nhiều.

Chủ Nhật, 03/05/2009 05:08
31 👨 415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp