Người dùng hiện có thể cài đặt ứng dụng trên TV thông minh Android ngay từ điện thoại?

Android TV đang trở nên phổ biến với cộng đồng người dùng đông đảo trên toàn thế giới. Tuy nhiên về cơ bản, việc thực hiện các thao tác thiết lập và cài đặt (chẳng hạn như cài ứng dụng) trên Android TV vẫn khá rườm rà và mất thời gian. Đây có thể được coi là một nhược điểm có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

May thay, vấn đề này dường như đã được Google giải quyết hiệu quả sau bản nâng cấp phần mềm lớn vừa được phát hành. Giờ đây, người dùng sẽ có thêm một tùy chọn để cài đặt trực tiếp ứng dụng trên Android TV từ xa thông qua điện thoại thông minh Android liên kết. Tất cả đều có thể được thực hiện ngay từ chiếc điện thoại, đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều so với khi thao tác trên TV.

Một thành viên Reddit mới đây đã tình cờ phát hiện ra tính năng mới này, và theo chia sẻ ban đầu thì có vẻ khá dễ sử dụng. Về cơ bản, sẽ có một tùy chọn mới trong Google Play cho phép bạn cài đặt ứng dụng trên thiết bị Android TV ngay từ điện thoại thông minh của mình. Menu thả xuống trên nút cài đặt cho phép bạn chọn thiết bị Android TV được kết nối với tài khoản của mình, sau đó cài đặt và chạy ứng dụng như bình thường.

 Phát hiện từ thành viên Reddit

Nhìn chung, quy trình tổng thể khá giống như cách thực hiện cài đặt ứng dụng từ xa cho các thiết bị Wear OS từ điện thoại Android. Với thiết bị đeo chạy hệ điều hành của Google, bạn có thể cài đặt mọi ứng dụng mà mình thích trên nó thông qua chiếc smartphone Android của mình. Miễn là cả hai thiết bị đều đang sử dụng chung một tài khoản Google và có kết nối mạng internet.

Đây có lẽ là cách thuận tiện nhất để bạn cài đặt các ứng dụng mà mình muốn trên thiết bị Android TV của mình, vì thao tác trên điện thoại tất nhiên sẽ quen thuộc và đơn giản hơn.

Tuy nhiên, có vẻ như Google đang dần tung ra tính năng này theo từng khu vực. Do đó, bạn có thể chưa thấy nó xuất hiện trên thiết bị của mình. Không có cách nào khác ngoài chờ đợi. Và Quản Trị Mạng cũng sẽ sớm có bài viết hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tính năng này. Mời các bạn đón đọc!

Thứ Ba, 23/11/2021 23:52
4,33 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ