Cách thức hoạt động của chế độ 2 SIM trên bộ đôi iPhone Xs

Bộ ba iPhone Xs, Xs Max và Xr vừa được ra mắt là 3 chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ 2 SIM. Tuy nhiên có vẻ như tính năng Dual SIM này của Apple có thể sẽ khiến cho người dùng thất vọng.

Phân loại Dual SIM

Hiện tại chúng ta có 2 loại Dual SIM:

  • 2 SIM vật lý như thông thường
  • 1 SIM vật lý + 1 eSIM (là dạng sim điện tử có thể kích hoạt các dịch vụ thông qua mã QR chứ không cần tới thẻ sim vật lý từ nhà mạng).

2 mẫu iPhone mới đều có khe sim vật lý nhưng được hỗ trợ thêm eSIM. Như vậy có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng tính năng dual SIM nếu nhà mạng bạn đang sử dụng hỗ trợ eSIM.

Hiện tại, ngoài 2 nhà cung cấp toàn cầu là GigSky và Truphone thì chỉ có 14 nhà mạng ở 10 quốc gia hỗ trợ eSIM mà thôi. Nhưng trong tương lai chắc chắn sẽ có nhiều nhà mạng trên thế giới hỗ trợ tiêu chuẩn mới này.

Chỉ có 14 nhà mạng ở 10 quốc gia hỗ trợ eSIM

Lưu ý:

Nếu chiếc iPhone của bạn là bản lock thì dù bạn đang dùng SIM chính từ những nhà mạng sử dụng băng tần CDMA thì chiếc SIM thứ hai cũng sẽ không hỗ trợ CDMA. Do vậy, bạn bắt buộc phải dùng iPhone unlock nếu muốn sử dụng 2 nhà mạng khác nhau.

Nhà mạng sẽ cung cấp cho bạn gói cước bằng mã QR để sử dụng eSIM. Máy có thể lưu trữ nhiều eSIM cùng lúc nhưng chỉ có thể sử dụng một eSIM trong một thời điểm.

Hiện tại, Apple chỉ cung cấp iPhone Xs hay Xs Max phiên bản 2 SIM vật lý như các mẫu điện thoại thông thường tại thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao. Tại Việt Nam hiện vẫn chưa có nhà mạng nào hỗ trợ eSIM nên bạn sẽ phải tạm thời dùng iPhone xách tay nên muốn sử dụng phiên bản 2 SIM vật lý.

Hai thẻ SIM về cơ bản sẽ nằm đối nhau trên cùng một khay
Hai thẻ SIM về cơ bản sẽ nằm đối nhau trên cùng một khay.

Tính năng Dual SIM Dual Standby trên iPhone Xs và Xs Max cho phép người dùng thực hiện và nhận cuộc gọi trên cả 2 SIM. Nhưng tại một thời điểm thì iPhone chỉ có thể kết nối data tới một nhà mạng duy nhất nên trong khi một SIM đang thực hiện cuộc gọi thì các cuộc gọi đến SIM còn lại sẽ chuyển vào hộp thư thoại.

Dual SIM trên smartphone giúp người dùng có thể sử dụng một số điện thoại cho công việc, một số khác cho cá nhân, dùng thêm gói cước data hoặc dùng một sim cho nghe gọi và sim cho data.

Người dùng có thể lựa chọn SIM nào dành cho nghe gọi, SIM nào dành cho data
Người dùng có thể lựa chọn SIM nào dành cho nghe gọi, SIM nào dành cho data.​

Với mỗi số trong danh bạ, khi thực hiện cuộc gọi máy sẽ tự động dùng SIM được gọi gần đây nhất. Với số chưa từng được gọi trước đó, máy sẽ tự động dùng SIM mặc định. Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt SIM sử dụng cho mỗi liên hệ nhất định trong danh bạ.

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/09/2018 11:13
51 👨 653
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ