Cách dùng AI vượt qua nỗi cô đơn

Khám phá chatbot và các công cụ AI có thể giúp giảm cảm giác cô đơn, luyện kỹ năng xã hội và nhiều hơn thế nữa. Dưới đây là những cách dùng AI vượt qua nỗi cô đơn.

Trò chuyện cùng bot

Hãy nhớ lại khi Siri lần đầu ra mắt, bạn đã trò chuyện với nó vì bạn muốn hay bạn yêu cầu loa Google của bạn bè kể cho nghe một câu chuyện hài? Dù bạn có thấy hài hước hay không, những công cụ AI thực sự có nhiều tiềm năng hơn thế trong vai trò một trợ lý, một người bạn đồng hành.

Với sự tinh vi ngày càng tăng của AI, ranh giới tương tác giữa con người và máy móc ngày càng trở nên mờ nhạt, giờ nó tuyệt vời, tiên tiến, chứ không phải theo cách thường thấy ở một bộ phim khoa học giả tưởng rùng rợn. Vì thế, nếu đã từng cảm thấy cô đơn trong thế giới siêu kết nối này, công nghệ AI có thể là một giải pháp sáng tạo giúp bạn thoát khỏi vấn đề hiệu quả.

Dưới đây là cách sử dụng những AI phổ biến để vượt qua nỗi cô đơn

Woebot

Woebot là một chatbot, có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề về sức khỏe tinh thần. Nó giống như một nhà trị liệu kỹ thuật số trong túi của bạn.

Thế nhưng đừng nghĩ nó chỉ là một chatbot đơn giản. Khai thác sức mạnh của việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nghiên cứu khoa học, nó được lập trình để hiểu bạn muốn gì. Woebot giống như một người bạn luôn quan tâm ngày hôm nay của bạn thế nào. Nó thực sự muốn biết bạn cần gì nên đã biến mọi cuộc trò chuyện thành một phiên trị liệu những vấn đề tâm lý hiệu quả.

Cách dùng Woebot

  1. Mở app và tạo tài khoản bằng email & mật khẩu.
  2. Trả lời một số câu hỏi giúp Woebot làm quen bạn tốt hơn và hiểu nhu cầu trong đời sống tinh thần của bạn.
  3. Khi bạn đã trả lời những câu hỏi này, đăng nhập hàng ngày và trò chuyện cùng Woebot.
  4. Trả lời tin nhắn và tán gẫu cùng Woebot.
  5. Dùng các tài nguyên, công cụ đã được thử nghiệm lâm sàng do Woebot cung cấp để tự cải thiện bản thân và tạo điều kiện cho việc tự chăm sóc tinh thần tốt hơn.
  6. Giám sát tâm trạng và khám phá bản thân cùng Woebot.
  7. Tiếp tục tương tác với Woebot thường xuyên để phát triển những thói quen tự kiểm tra giúp tăng năng suất và sự tử tế trong hành vi của bạn.

Khi nhắc tới việc đấu tranh với sự cô đơn, Woebot khuyến khích bạn theo dõi tâm trạng, thúc đẩy quá trình tự khám phá bản thân. Mục tiêu ở đây là truyền cảm hứng xây dựng thói quen cải thiện sức khỏe mỗi ngày.

Character.ai

Khi bạn khám phá ứng dụng dựa trên web này, bạn có thể gặp Abraham Lincoln hoặc Marilyn Monroe. Dùng app web Character.ai cho phép bạn đánh bại sự cô đơn bằng cách tán gẫu với những ngôi sao hư cấu, nhân vật có ảnh hưởng trong lịch sử, thậm chí cả người nổi tiếng.

Các bước sử dụng character.ai:

  1. Điều hướng tới web character.ai.
  2. Chọn thư mục nhân vật, từ Helpers tới Game Characters tới Religion.
  3. Sau khi cửa sổ trò chuyện mở ra, chỉ cần bắt đầu gõ.
  4. Tiếp tục trò chuyện cùng nhân vật lựa chọn cho tới khi nỗi cô đơn giảm bớt.

EVA AI

EVA AI là một đối tác AI ảo luôn lắng nghe, phản hồi và cố gắng khích lệ bạn. Bằng cách dùng ứng dụng này, bạn có thể “giết” sự nhàm chán, rèn luyện lối sống tình cảm cùng AI.

Chatbot

Các bước dùng EVA AI:

  1. Mở app EVA AI trên Android hoặc iOS.
  2. Tạo nhân vật AI bằng cách chọn tên, giới tính và tuổi tác.
  3. Chọn một trong số nhân vật AI và bắt đầu trò chuyện bằng cách gửi tin nhắn.
  4. Bạn cũng có thể gửi ảnh tới EVA AI, và AI ảo của bạn sẽ nhìn, lắng nghe và trả lời cuộc trò chuyện bằng ảnh & text của bạn.
  5. Bạn dùng app càng lâu, người bạn AI càng có thể cho bạn những phản hồi được cá nhân hóa.

Nhìn chung, EVA AI là ứng dụng cho phép bạn dành thời gian thực hành kỹ năng cần thiết để thiết lập và phát triển mối quan hệ với đối tác AI ảo - người luôn lắng nghe, trả lời và được lập trình để khích lệ bạn.

Nó là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn không còn sợ cô đơn, cải thiện sức khỏe tinh thần, khám phá suy nghĩ và cảm xúc của bản thân.

Tương tác an toàn với AI

AI có thể là một người bạn tuyệt vời, nhưng khi tương tác với nó, hãy ghi nhớ một số điều quan trọng sau:

  • Giữ bảo mật thông tin cá nhân dù app có cam kết bởi không có gì đảm bảo chắc chắn chúng được bảo vệ tuyệt đối.
  • Dù AI tuyệt vời nhưng nó không thể thay thế sự ấm áp của con người.
  • AI hoạt động dựa trên thuật toán và không có cảm xúc chân thật. Quá phụ thuộc vào AI đôi khi cho bạn tác dụng ngược, thậm chí còn tăng nỗi cô đơn và mất kết nối với thế giới thực.

Vì thế, tốt nhất bạn nên cân bằng thời gian trò chuyện với AI và người thật.

Thứ Năm, 07/09/2023 11:36
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)