Các nhà nghiên cứu về AI đã ngừng phát triển các loại máy giống con người

Theo Andrew Moore, trưởng khoa Khoa học máy tính tại đại học Carnegie-Mellon, một chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI), dù công nghệ này cho thấy những năng lực ấn tượng trong nhiều lĩnh vực nhưng nó vẫn hàm chứa những điều "không kỳ diệu". Chính vì vậy phần lớn các nhà nghiên cứu về công nghệ này đã dừng việc chế tạo các loại máy có khả năng suy nghĩ như người mà chủ yếu tập trung vào vấn đề ứng dụng những công nghệ đã được phát minh rồi.

Chuyên gia Andrew Moore cho biết, với những phát minh đã có, các nhà nghiên cứu chỉ cần tập trung cải tiến chúng là đã có thể đạt được những thành tựu tiến bộ lớn trong tương lai.

Trí tuệ nhân tạo
Ảnh: AXIOS.

Quan điểm của chuyên gia Moore được đưa ra trong bối cảnh nhiều người lo sợ về những phương pháp hiện nay liên quan tới công nghệ AI có thể dẫn tới nguy cơ AI trở thành một thế lực thống lĩnh và hủy diệt nhân loại.

Moore không phải là người đầu tiên đưa ra quan điểm như trên về AI. Vào tháng 9 năm ngoái, một trong những chuyên gia tiên phong rất được kính trọng trong lĩnh vực AI là Geoff Hinton, cũng từng nêu quan điểm cho rằng những thành tựu về AI mà các nhà nghiên cứu đã đạt được hiện nay như khả năng phân loại hình ảnh và trò chuyện với trợ lý ảo Siri cần phải được loại bỏ để bắt đầu lại.

Xem thêm:

Thứ Ba, 05/06/2018 11:04
52 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)