Các hãng màn hình đẩy mạnh sản xuất TV 3D

5 hãng sản xuất màn hình lớn nhất thế giới hiện nay đưa ra dự đoán, đến hết năm 2011 lượng TV 3D bán ra sẽ chiếm được 20% thị trường TV.

Các hãng màn hình đẩy mạnh sản xuất TV 3D
Các hãng sản xuất màn hình và TV tiếp tục đặt kỳ vọng lớn vào TV 3D trong năm 2011.
(Ảnh: Akihabaranews).

5 hãng sản xuất màn hình lớn nhất thế giới hiện nay gồm Samsung, LG Display, AU Optronics (AUO), Chimei Innolux (CMI) và Sharp đều cho biết họ đang tăng sản lượng sản xuất panel màn hình TV 3D với kỳ vọng sẽ nâng tỷ lệ TV 3D phổ biến tính đến hết 2011 lên thành 20%.

Trong đó, AUO và LG Display là những nhà cung cấp chính của loại màn hình dành cho TV 3D phân cực thụ động trong khi các hãng còn lại như Samsung hay CMI lại tập trung vào loại màn hình dành cho công nghệ màn trập chủ động. Tuy nhiên, việc cạnh tranh giữa hai công nghệ trên sẽ giúp cho mức giá của TV 3D giảm xuống và có lợi hơn cho người dùng.

CMI dự kiến lượng màn hình TV 3D mà hãng làm ra sẽ chiếm 20% tổng sản lượng màn hình nói chung của hãng. Trong khi đó, con số dự kiến của AUO trong năm 2011 về 3D là 10% tổng số màn hình TV mà hãng bán ra. Trong khi đó các hãng khác như Samsung, LG Display và Sharp đưa mức sản lượng màn hình 3D của mình là từ 10 đến 20%.

Theo Digi Times, việc nâng cao sản lượng, tăng số lượng sản phẩm 3D ra thị trường cũng sẽ khiến cho giá thành của TV 3D nói chung giảm và dần trở nên hợp lý hơn.

Năm ngoái, dù 3D là một "cơn sốt" của các nhà sản xuất TV trên toàn thế giới nhưng thực tế lượng TV 3D bán ra so với tổng số TV nói chung vẫn nằm ở mức dưới 5%. Giá đắt, ít nội dung cùng với việc phải đeo kính chuyên dụng là những nguyên nhân khiến người dùng còn thờ ơ với TV 3D.

Thứ Sáu, 15/07/2011 09:00
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp