Ca sĩ ảo thu hút hàng trăm triệu giới trẻ Trung Quốc

Trong chương trình chào năm mới của Bilibili, nền tảng Internet được xem là "YouTube của Trung Quốc", Luo Tianyi - là một trong những KOL (nhân vật có tầm ảnh hưởng) đã có màn biểu diễn ấn tượng. Tiết mục của cô này thu hút khoảng 150 triệu người theo dõi trực tiếp trên TV và thiết bị di động.

Ca sĩ ảo Luo Tianyi

Tuy nhiên điều khác biệt là Tianyi không phải ca sĩ thật mà là ca sĩ ảo với ngoại hình và cử chỉ là sản phẩm của máy tính, còn giọng hát được tổng hợp bằng phần mềm Vocaloid. Cô ca sĩ này hiện diện trước mắt khán giả nhờ công nghệ hologram.

Tạo hình của Tianyi là cô gái trẻ mới chỉ 15 tuổi với bím tóc dài màu xám, đôi mắt xanh lá cây. Thể loại âm nhạc yêu thích của cô là pop. Hiện cô ca sĩ ảo này đang có hơn 5 triệu người theo dõi trên Weibo. Những buổi biểu diễn của cô gái này thu hút được sự quan tâm của giới trẻ và đều cháy vé trong vài phút.

Tianyi từng xuất hiện trên sân khấu với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Nghệ sĩ piano nổi tiếng Lang Lang từng đệm đàn cho Tianyi hát, cô cũng xuất hiện cùng diễn viên Lưu Đức Hoa và ca sĩ Andrea Bocelli trong chương trình chào Tết Nguyên đán của đài CCTV.

Nhiều thương hiệu như Nescafe, KFC đã sử dụng các ca khúc của Tianyi trong các chiến dịch quảng cáo. Cô gái này còn được tạp chí Harper’s Bazaar chọn để làm mẫu bìa cho một số ra tại Trung Quốc.

Tianyi xuất hiện trong một buổi livestream với "ông hoàng son môi" Li Jiaqi vào tháng 4/2020. Ảnh: YouTube.
Tianyi xuất hiện trong một buổi livestream với "ông hoàng son môi" Li Jiaqi vào tháng 4/2020. Ảnh: YouTube.

Tianyi là sản phẩm của Shanghai Henian, một trong những công ty Vocaloid hàng đầu tại Trung Quốc. Công ty này đã mua bản quyền tạo ra Tianyi vào năm 2015 sau khi hợp tác với Yamaha.

Việc quản lý Vocaloid khó khăn hơn nhiều so với nghệ sĩ là người thật. Tianyi là nhân vật ảo nên để kích thước của cô ấy không thay đổi so với chuyển nhưng vẫn không tạo ra sự 'giả trân', Shanghai Henian đã phải tính toán rất kỹ và sử dụng nhiều kỹ thuật công nghệ. Để Tianyi xuất hiện đầy ấn tượng tại chương trình chào năm mới, Shanghai Henian đã dành nhiều tháng để vẽ trang phục, hiệu ứng hình ảnh và chuyển động của cô trên sân khấu.

Shanghai Henian muốn kết hợp Tianyi với trí tuệ nhân tạo (AI) để cô ca sĩ ảo này có thể suy nghĩ và giao tiếp trong tương lai, đáp ứng thị hiếu của khán giả.

Thứ Ba, 15/06/2021 09:11
52 👨 667
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)