Spotify sắp có đối thủ cạnh tranh mới đến từ công ty tạo ra TikTok

ByteDance - chủ sở hữu của một trong những ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới: TikTok, vừa phát hành thử nghiệm ứng dụng phát nhạc trực tuyến thú vị có tên Resso tại 2 quốc gia có dân số đông nhất châu Á, đồng thời cũng là thị trường chiến lược của Tik Tok: Ấn Độ và Indonesia.

Resso được phát triển dựa trên phong cách quen thuộc của TikTok và được kỳ vọng tiếp nối người đàn anh, trở thành “kẻ thách thức” đối với những tên tuổi lớn như Spotify, Tidal hay Deezer… như cái cách mà TikTok đang đe dọa “ngôi vương” của Facebook, WhatsApp dù ra đời sau.

Theo báo cáo của Bloomberg, Resso trên thực tế được giới thiệu lần đầu vào tháng 6/2019 và đã thu hút được hơn 27.000 người dùng trả phí.

Resso thú vị ở chỗ nó đem lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với bất cứ ứng dụng âm nhạc truyền thống nào mà bạn đã từng sử dụng trước đây. Ứng dụng này tuân theo các nguyên tắc cơ bản trong triết lý thiết kế giao diện người dùng của TikTok, tức là bạn chỉ cần vuốt lên để chuyển bài hát, hiển thị lời bài hát theo thời gian thực và cho phép người dùng bình luận bên dưới các bài hát.

Giao diện đơn giản của Resso

Ngoài ra bạn cũng có thể xem video hoặc ảnh GIF ở chế độ nền như trên TikTok - với lời bài hát được hiển thị trực tiếp trên màn hình. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chọn và gán nhiều đoạn video khác nhau cho cùng một bài hát (mặc dù một số bài hát đã có sẵn video chính thức, bạn vẫn có thể gán với một số video “tự chế”)

Tính năng chia sẻ lời bài hát tùy chỉnh cũng là yếu tố khá độc đáo trên Resso. Sau khi bạn nhấn vào nút chia sẻ, bạn có thể chọn một số dòng, đoạn lời bài hát cụ thể sau đó thêm hình nền và chỉnh sửa phông chữ để tạo một bức ảnh thể hiện cảm xúc hoặc đơn giản là “sống ảo”. Bạn có thể lưu hình ảnh này về máy cũng như chia sẻ lên các ứng dụng mạng xã hội.

Tạo ảnh với Resso

Một điểm trừ trên Resso ở thời điểm hiện tại là kho nhạc còn quá khiêm tốn so với các đối thủ. Thêm vào đó, ByteDance vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận với 3 công ty sản xuất âm nhạc lớn nhất thế giới là Warner, Universal và Sony - những công ty kiểm soát phần lớn dữ liệu âm nhạc mà Resso bắt buộc phải dùng đến.Tuy nhiên đối với một ứng dụng non trẻ như Resso thì điều này là hoàn toàn dễ hiểu và sẽ được cải thiện theo thời gian.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm ứng dụng nghe nhạc thú vị này được phát hành tại Việt Nam.

Thứ Tư, 25/12/2019 09:42
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ