Bùng nổ những lo ngại smartphone làm "gián điệp"

Hôm 22/4, Nhật báo Phố Wall (WSJ) tiết lộ rằng, iPhone của Apple và Android của Google đã ngầm lưu trữ lại vị trí của người sử dụng và gửi thông tin này ngược trở lại nhà sản xuất.

Sau khi phân tích các tài liệu liên quan, WSJ nhận định rằng những chiếc smartphone "gián điệp" thực hiện việc đó nhằm xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu có lợi cho Apple và Google, đặc biệt là khi họ phát triển những dịch vụ dựa trên nền tảng định vị người dùng.


Ảnh minh họa.

WSJ cũng dẫn ra nghiên cứu của nhà phân tích bảo mật Samy Kamkar cho thấy loại điện thoại HTC Android đã tiến hành sao lưu dữ liệu về địa điểm và thời gian của khách hàng theo định kỳ vài giây một lần, sau đó nó gửi thông tin thu thập được về hãng công nghệ "mẹ" vài lần trong một giờ.

Ngoài ra, các điện thoại "gián điệp" này cũng gửi thông tin về mạng Internet không dây ở từng khu vực mà người dùng di chuyển qua.

Trong khi đó, iPhone sao lưu dữ liệu tương tự và gửi về Apple theo định kỳ 12 giờ một lần.

Thông tin trên đã tiếp tục làm dấy lên mối lo ngại về việc những chú dế cưng bỗng dưng trở thành "gián điệp," làm lộ những thông tin về hoạt động di chuyển của khách hàng.

Trước đó, hai nhà nghiên cứu bảo mật người Anh là Alasdair Allan và Pete Warden đã công bố phát hiện của mình rằng phiên bản hệ điều hành iOS 4 của Apple liên tục thực hiện ghi lại vị trí của thiết bị trong lúc sử dụng và lưu thông tin vào một file ẩn trên máy.

Thứ Sáu, 22/04/2011 21:37
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp