BlackBerry PlayBook thiếu 'thiện chí' với nhà phát triển

Nhiều nhà phát triển cho rằng việc phát triển ứng dụng cho tablet của RIM mất nhiều thời gian, khó khăn và đặc biệt là giá cũng sẽ không hề rẻ.

Một bức thư từ một số nhà lập trình gửi tới trang Electronista than phiền khá nhiều về quá trình phát triển các phần mềm cho BlackBerry PlayBook. Những người này cho rằng tuy máy sẽ chỉ có giá từ 200 USD cho các nhà phát triển nhưng ban đầu chỉ được cài đặt 10 phần mềm và chi phí mua các bộ công cụ phát triển VMware Fusion hoặc máy ảo giả lập khác chi phí sẽ thêm khoảng ít nhất là 80 USD.


BlackBerry PlayBook.

Những khiếu nại trên cũng chỉ ra nhiều quy trình phức tạp không cần thiết trong bộ ứng dụng WebWorks SDK. Các bộ kit AIR SDK, PlayBook SDK và trình giả lập phải chia làm ba lần tải khác nhau và không hề có tài liệu hướng dẫn sử dụng trực quan ngay cả đối với các nhà phát triển.

Riêng về điều này, có lẽ RIM đã thua xa Apple và Google khi đã đơn giản hóa đến mức tối đa các bước lập trình cho nhà phát triển. Cả hai cùng có thể giải mã và chạy một ứng dụng iPad hoặc Android trên một trình giả lập với một nút duy nhất.

"Là kẻ yếu hơn, bạn cần phải thực hiện các quá trình đơn giản ít nhất là như Apple hay Google. Nếu không như vậy, bạn đã có thể coi là không thể thành công", Jamie Murai, một lập trình viên nổi tiếng cho biết.

Nhiều video gần đây cho thấy PlayBook chạy khá mượt các ứng dụng phần mềm, đa nhiệm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên xuất hiện các ý kiến phàn nàn từ các lập trình viên. Những khó khăn cho các nhà lập trình sẽ khiến PlayBook mất đi sự cạnh tranh ngay từ bước khởi đầu do phần mềm ít và khả năng tương thích không đảm bảo.

Thứ Bảy, 26/02/2011 10:33
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp