Bitcoin giảm giá xuống mức thấp nhất trong tháng Sáu

Bitcoin đã giảm giá vào ngày thứ Năm. Đồng tiền kỹ thuật số này đã giảm 12,9%, chỉ còn ở mức $2.161, mức thấp nhất kể từ tháng Sáu. Giờ nó đã giảm gần 40% so với mức cao nhất là $2.999,97 đạt được vào hôm thứ Hai. Việc giảm giá này là do thị trường trên khắp thế giới đang bị áp lực. Hôm thứ Tư, Cục dự trữ liên bang tăng mức lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và đưa ra kế hoạch cân đối lại bảng cân đối kế toán khổng lồ của mình.

Quan trọng hơn, người ta lại tập trung vào cuộc tranh luận điều chỉnh giá khi công ty đào bitcoin Bitmain đưa ra "kế hoạch đối phó" vào hôm thứ Tư. Coindesk đã giải thích rất chính xác rằng: "Đáng chú ý nhất là đề xuất sẽ dẫn đến việc phân tách, tạo ra hai mạng bitcoin và mọi người sẽ đổ về chuỗi dài hơn".

Bitcoin tăng khoảng 180% từ đầu tháng Tư tới giữa tháng Sáu. Điều này đã khiến tỉ phú công nghệ Mark Cuban gọi bitcoin là "bong bóng". Goldman Sachs cũng cảnh báo về bitcoin trong một ghi chú gửi cho khách hàng vào đầu tuần rằng "sự cân bằng giữa các dấu hiệu trông rất nguy hiểm" và mức giá có thể giảm tới $1.915.

Bitcoin đang giảm giá xuống mức thấp kể từ tháng Sáu
Bitcoin đang giảm giá xuống mức thấp kể từ tháng Sáu

Trong khi gần đây tin tức về đồng tiền này còn khá tích cực, với việc 3 sàn giao dịch bitcoin lớn nhất của Trung Quốc gỡ bỏ rào chắn với việc khách hàng rút tiền và Chính phủ Nhật gọi đó là phương pháp thanh toán hợp pháp, một vấn đề lớn vẫn cần được giải quyết. Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ SEC đưa ra những bình luận chính thức về quyết định từ chối đề xuất của Winklevoss cho việc thành lập quỹ giao dịch bitcoin nhưng chưa rõ liệu quyết định sắp tới có được thông qua hay không.

Thứ Sáu, 16/06/2017 14:52
31 👨 699
0 Bình luận
Sắp xếp theo