Bing “vượt mặt” Yahoo chỉ sau 1 tuần

Hãng theo dõi môi trường web toàn cầu StatCounter Global Status cho biết, cỗ máy tìm kiếm Bing đã có lượng truy cập cao hơn hẳn Yahoo chỉ sau tuần đầu tiên ra mắt.

Được công bố tại Hội nghị D7 hôm 28/5 và chính thức có mặt trên Internet hôm 1/6, “cỗ máy ra quyết định” của Microsoft có tên gọi Bing đã vượt mặt cả ông lớn Yahoo để trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều thứ 2 trên thế giới.

Đáng chú ý là Bing mới chỉ có 2 phiên bản dành cho thị trường Mỹ và Anh nhưng số liệu của StatCounter cho biết lượng truy cập vào Bing có xuất phát từ Mỹ, Anh và toàn cầu đã vượt qua Yahoo. Thực ra, Bing đã vượt mặt Yahoo từ ngày thứ Năm (4/6) với 16,28% lượng truy cập, trong khi Yahoo chỉ có khoảng 10,22%.

Theo tuyên bố của Microsoft, công cụ Bing của họ được ra đời để giải quyết “sự bất hợp lý của thị trường tìm kiếm” khi có đến 30% số lệnh tìm kiếm trên khắp thế giới không thể có được kết quả thỏa mãn.

Sẽ giữ vững vị trí thứ 2?

Sở dĩ Bing nhanh chóng chiếm “thế thượng phong” bởi nó đã được Microsoft trang bị một số tính năng khá mới mẻ ví dụ như Best Match để tìm câu trả lời tốt nhất cho lệnh tìm kiếm, Deep Links để cung cấp cho người dùng một bảng thông tin tóm tắt về nội dung bên trong của một website nào đó, Quick Preview – một cửa sổ phụ để người dùng mở rộng các lệnh tìm kiếm và cung cấp các thông tin khác có thể có liên quan đến lệnh tìm kiếm của người dùng. Bing còn âm thầm mang trên mình tính năng Instant Answers (Trả lời tức thì), một tính năng được thiết kế để hiển thị thông tin tìm kiếm ngay trên trang tìm kiếm bất kể đó là thông tin dạng text, hình ảnh hay video...

Trên thị trường Mỹ, Google vẫn chưa có đối thủ với 71,47% thị phần theo số liệu của StatCounter. Trên thị trường toàn cầu, Bing đã dẫn trước Yahoo một tỷ lệ nhỏ với 5,62% trong khi Yahoo có 5,13% còn Google là 87,62%.

"Đây là một tin “hot” và là một sự thay đổi lớn”, Aodhan Cullen, Giám đốc điều hành của StatCounter nói "Bing chỉ vừa ra đời được mấy ngày mà đã có thể chiếm được vị trí thứ 2 của Yahoo cả trên thị trường Mỹ và thế giới".

Ngày đầu tiên ra mắt, Bing chỉ có 2,07% thị phần. Bước sang ngày thứ 2, Bing leo lên 3,65%, ngày thứ 3 “rớt” xuống một chút với 3,46% và đến ngày thứ tư, Bing chính thức trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới vượt qua cái bóng của Yahoo. Với 5,56%.

Ông giám đốc của StatCounter cho biết, hãng này sẽ dành một sự chú ý đặc biệt để theo dõi mức độ lên, xuống của Bing và xem “cỗ máy quyết định” này có thể duy trì được vị trí thứ 2 hay không?

"Mọi thứ có vẻ rất hứa hẹn nhưng tôi vẫn nghĩ rằng nó (Bing) cần nhiều thời gian hơn để đạt được thành tựu này", Cullen nói.

CEO Steve Ballmer đã từng tuyên bố rằng Microsoft có kế hoạch đưa Bing trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới trong vòng 5 năm và nếu cứ đà này họ sẽ hoàn thành mục tiêu trước 4 năm.

Microsoft tỏ ra rất “khoái” với thắng lợi này nhưng một đại diện của hãng cho biết họ vẫn không có ý định đưa Bing trở thành số 1 ngay trong thời gian này vì với hơn 80% thị phần toàn cầu và hơn 70% thị phần tại Mỹ, Google vẫn là một cái bóng quá lớn rất khó vượt qua.

Thứ Bảy, 06/06/2009 12:02
4,33 👨 777
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp