Bing đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất

Microsoft đã nỗ lực rất nhiều cả về cải thiện, thêm tính năng, hợp tác,... để thị phần của bộ máy tìm kiếm Bing có thể tăng trưởng mạnh nhất trong thị trường tìm kiếm tháng 8.

Theo hãng nghiên cứu Nielsen, bộ máy tìm kiếm mới-Bing được ra mắt đầu tiên vào tháng 5 để tham gia vào cuộc chiến với đối thủ “nặng ký” Google. Thị phần của Bing trong thị trường tìm kiếm tăng từ 9% (tháng 7) lên 10,7% vào tháng 8. Như vậy, Bing là bộ máy tìm kiếm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với 22,1% và lọt vào danh sách 10 bộ máy tìm kiếm hàng đầu thế giới, Mặc dù có mức tăng trưởng mạnh nhưng “miếng bánh” mà Bing dành được vẫn còn quá nhỏ so với Google.

Theo báo cáo được Nielsen công bố trong tuần này, Google nắm giữ 64,6% thị phần của thị trường trong tháng 8, tăng 2,6% so với tháng 7, trong khi đó bộ máy tìm kiếm Yahoo vẫn đứng ở vị trí thứ hai với 16% và giảm 4,2% so với tháng 7.

Microsoft đã cố gắng rất nhiều để cải tiến và thêm tính năng mới cho Bing với hy vọng công cụ này sẽ giúp hãng kiếm thêm nhiều tiền hơn từ việc bán quảng cáo. Vừa qua, hãng đã phát hành phiên bản thử nghiệm của công cụ Visual Search cho phép người dùng có thể tìm ngay được ảnh thay vì phải thông qua các đường link như trước đây. Công cụ này cũng được nhiều nhà phân tích đánh giá cao.

Mùa hè vừa qua, Microsoft đã ký thỏa thuận hợp tác với Yahoo nhằm tiếp thêm sức cho Bing có thể tăng thêm thị phần trong lĩnh vực tìm kiếm cũng như là đòn bẩy để hai công ty hợp sức đấu lại đối thủ Google. Theo thỏa thuận đó, Bing sẽ là bộ máy tìm kiếm trên các website của Yahoo và Yahoo sẽ bán các dịch vụ quảng cáo trên bộ máy tìm kiếm này.

Thứ Sáu, 18/09/2009 08:14
51 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp