Bill Gates không "dính dáng" đến thương vụ Yahoo

Chủ tịch Microsoft nói CEO Steve Ballmer là người ra các quyết định chính, trong đó có vụ thầu Yahoo và dự báo Internet trong thập kỷ tới "sẽ rất khác".

Hôm nay, Bill Gates đã trả lời phóng viên lần đầu tiên sau khi Microsoft tuyên bố bỏ vụ mua Yahoo ngay sau buổi họp với Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak ở Nhà Xanh (Seoul, Hàn Quốc). Ông và Tổng thống Hàn Quốc thảo luận về sự hợp tác giữa Microsoft và các công ty Hàn Quốc.

Chủ tịch Microsoft Bill Gates hôm nay công bố khoản đầu tư 147 triệu USD ở Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Gates được hỏi về các kế hoạch của công ty sau khi vụ thầu Yahoo thất bại, bao gồm liệu Microsoft sẽ theo đuổi vụ thâu tóm với cùng quy mô như Yahoo không. Ngoài việc giao hầu hết trọng trách cho CEO Steve Ballmer, ông nói thêm "Chúng tôi cần phải thể hiện sự sáng tạo và đó là một không gian rất cạnh tranh". Gates cho biết tại cuộc họp các nhà đầu tư thường niên của công ty vào tháng 7, họ sẽ thực sự thảo luận kỹ lưỡng và giải thích làm sao để mọi người cảm thấy rằng trong lĩnh vực trực tuyến công ty sẽ làm một số việc mang tính đột phá.

"Chúng ta đang tiếp cận đến thập kỷ thứ hai của kỷ nguyên kỹ thuật số", Bill Gates nói với Tổng thống Lee ngay đầu buổi họp hôm nay. "Internet đã hoạt động đến nay được 10 năm. 10 năm tiếp theo sẽ rất khác".

Sớm hôm nay, Microsoft và các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor Inc, Kia Motors Corp.đã tuyên bố một thoả thuận sử dụng phần mềm trong xe hơi của Microsoft. Phần mềm cho phép người dùng điều khiển âm nhạc và điện thoại với lệnh thoại. Trước đó, công ty đã có một thoả thuận độc quyền 1 năm với Ford Motor. "Chúng ta có thể hy vọng rằng sự đa dạng và chất lượng của phần mềm sẽ tăng nhanh hơn trong những năm phía trước. Toàn bộ môi trường sẽ rất khác, rất khác", ông nói.

Thứ Tư, 07/05/2008 08:25
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp