Bí quyết chọn “bom tấn” kế tiếp của Apple

Kể từ năm 2001 trở lại đây, Apple liên tục tung ra thị trường những sản phẩm làm khuynh đảo thế giới và định nghĩa lại ngành công nghệ, từ iPod, iPhone, MacBook Air cho đến iPad.

Tất cả các bom tấn này đã mang về cho Apple tới hàng tỷ USD, cùng một sức nóng mà trong lịch sử, chắc hiếm có hãng nào có thể lặp lại lần hai.

Bí quyết chọn “bom tấn” kế tiếp của Apple

Và chỉ 4 năm sau khi Apple phát minh lại lĩnh vực điện toán với chiếc máy tính bảng iPad, câu hỏi lớn tiếp theo trong đầu tất cả mọi người chính là “Đâu là sản phẩm kế tiếp?”. Tất nhiên, Apple chẳng bao giờ đưa ra công trả lời công khai cho thắc mắc đó. Tuy vậy, trong cuộc phỏng vấn mới đây với BusinessWeek, Tim Cook đã hé lộ đôi chút về bí quyết lựa chọn sản phẩm nào sẽ sản xuất, sản phẩm nào thì bỏ qua tại Apple.

“Chúng tôi tranh cãi, tranh luận như điên về những việc mình sẽ làm, bởi chúng tôi biết rõ là ôm đồm nhiều thì không thể cho ra những sản phẩm tuyệt hảo”, ông chia sẻ.

Đó chính là một phần nguyên tắc cơ bản của Apple, là quý hồ tinh bất quý hồ đa. Bên cạnh đó, Apple sẽ chỉ sản xuất những sản phẩm mà hãng có thể tạo ra biến chuyển lớn, đóng góp lớn.

“Tôi không hàm ý về mặt tài chính. Ý tôi là Apple phải có sự đóng góp lớn cho xã hội, phải làm phong phú cuộc sống của người dùng chứ không chỉ là kiếm tiền”.

Cuối cùng, Tim Cook kết luận kiếm tiền là một sản phẩm phụ, chứ không phải kim chỉ nam cho hãng.

Đối với những lời đồn đoán về việc Apple sẽ nhảy vào lĩnh vực TV, Tim Cook chỉ úp mở rằng đó là một lĩnh vực mà “Apple vô cùng hứng thú”. Và liệu sản xuất một chiếc TV có phải là đóng góp đáng kể cho xã hội hay không?

Câu trả lời có lẽ là có, khi mà trung bình chúng ta dành gần 3 tiếng mỗi ngày để xem TV. TV là một phần quan trọng trong cuộc sống thường nhật, và nếu như Apple có thể khiến cho trải nghiệm đó thú vị hơn, thì chắc chắn là xã hội sẽ được hưởng lợi.

Thứ Bảy, 08/12/2012 09:19
51 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp