Bao giờ iPhone 4 có mặt ở Việt Nam?

Theo những thông tin mà TGĐ Apple Steve Jobs công bố trong lễ ra mắt, chắc chắn iPhone 4 sẽ chưa thể chính thức có mặt tại Việt Nam trong tháng 6 và tháng 7 này.

iPhone 4 được rất nhiều ý kiến tán thưởng về mặt thiết kế và tính năng mới mang tính đột phá.

Sáng nay (ngày 8/6/2010), nhà mạng đầu tiên của Việt Nam, VinaPhone công bố cung cấp iPhone 4 ở Việt Nam trong vòng vài tháng tới. Tuy nhiên, các thông tin cụ thể như giá máy, thời điểm công bố chính thức thì vẫn chưa được xác định. Viettel cho biết chiều nay họ cũng sẽ đưa ra tuyên bố về việc phân phối iPhone 4. Một nguồn tin cho hay, đêm qua, Apple đã cho phép các mạng di động ở Việt Nam được phát ngôn vài dòng ngắn ngủi về việc phân phối iPhone 4. Như vậy, gần như chắc chắn thông tin của Viettel chiều nay cũng sẽ tương tự như thông tin từ VinaPhone.

Theo thông tin từ Apple, iPhone 4 sẽ chính thức xuất hiện tại các cửa hàng của Apple và nhà mạng được quyền phân phối iPhone tại 5 quốc gia là Mỹ, Pháp, Đức, Anh và Nhật vào ngày 24/6. 18 nước tiếp theo sẽ có iPhone 4 trong tháng 7 (danh sách mà ông Steve Jobs công bố tại WWDC 2010 không có tên Việt Nam). Sáng tháng 8, sẽ có thêm 24 quốc gia và phải đến tháng 9, iPhone 4 mới chính thức có mặt tại toàn bộ 88 quốc gia có nhà phân phối độc quyền của Apple. Theo phỏng đoán cả về quy mô thị trường cũng như sức mua thực tế (qua phân phối chính thức của nhà mạng), có lẽ phải đến tháng 9 iPhone 4 mới chính thức có mặt tại các nhà mạng Việt Nam.

Như vậy, tất cả các phát ngôn về thời điểm iPhone vào thời điểm tháng 7 sẽ không đáng tin cậy.

Theo một nguồn tin riêng, rất có thể đến tháng 9 hai mạng di động VinaPhone và Viettel sẽ tiêu thụ hết lô hàng iPhone mà họ nhập trước đó và tiến hành nhập lô hàng thứ hai có iPhone 4.

Thứ Ba, 08/06/2010 15:49
31 👨 423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp