Bạn sẽ được thêm 2 năm cập nhật nữa trên Windows 7 nếu mua gói cập nhật mới của phiên bản hệ điều hành này

Vào tháng 1/2020 Microsoft sẽ chính thức dừng hỗ trợ mở rộng các bản cập nhật mới cho Windows 7. Thông tin này khiến cho những người dùng muốn tiếp tục trung thành với Windows 7 không khỏi lo lắng về việc hệ điều hành họ đang sử dụng có thể gặp nguy hiểm nếu bị mã độc tấn công.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất của mình, Microsoft khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ Windows 7 thêm hai năm nữa nhưng với một điều kiện là người dùng phải trả tiền để mua gói cập nhật tùy chỉnh.

Windows 7

Ngoài ra, các thiết bị mua bản cập nhật Windows 7 ESU vẫn sẽ tiếp tục được hỗ trợ Office 365 ProPlus từ nay tới tháng 1/2023.

Điều này có nghĩa là nếu người người dùng mua gói cập nhật Windows 7 ESU thì họ vẫn sẽ nhận được bản cập nhật mới trên Windows 7 ít nhất đến năm 2023. Hiện giá bán của gói này vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo dự kiến sẽ tăng theo từng năm bởi Microsoft muốn đưa người dùng vào khuôn khổ đã định.

Windows 7 ESU

Hiện tại Windows 7 chiếm 42% thị phần và đang đứng đầu danh sách hệ điều hành trên desktop. Windows 10 đứng ở vị trí thứ hai với 33,8% nhưng trong tương lai nó sẽ vươn lên đứng đầu khi Microsoft khai tử Windows 7 nhằm thúc giục người dùng sớm nâng cấp lên các phiên bản Windows mới hơn để có được trải nghiệm và tính năng tốt hơn.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 08/09/2018 09:43
51 👨 499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ